| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên cách ly 28 trường hợp, Khánh Hòa không tập trung quá 30 người

Thứ Sáu 29/01/2021 , 21:07 (GMT+7)

Tất cả các trường hợp về Phú Yên từ vùng có dịch Covid-19 ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh đã được ngành y tế cho cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Thông tin trên được Bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết vào tối 29/1.

Các trường đi từ vùng dịch về ngành y tế Phú Yên đã cho cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: KS.

Các trường đi từ vùng dịch về ngành y tế Phú Yên đã cho cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: KS.

Theo bà Ngọc, đến nay đã xác định 28 trường hợp từ Hải Dương và Quảng Ninh trở về địa phương có liên quan ổ dịch. Trong đó, huyện Tây Hòa có 15 trường hợp, TP Tuy Hòa 8 trường hợp, huyện Sơn Hòa có 2 trường hợp, các huyện Đồng Xuân, Tuy An và TX Sông Cầu đều có 1 trường hợp. Ngành y tế đã nhanh chóng đưa 26 trường hợp đi cách ly tập trung, 2 trường hợp khác cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, ngày 28/1, UBND tỉnh có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục tăng cường thông tin tuyên truyền về nguy cơ dịch bệnh, khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế” của Bộ Y tế; trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc tại các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như: chợ, siêu thị, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu, trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Đồng thời triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn, phát hiện ca bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Kể từ 0 giờ ngày 29/1, thực hiện cách ly tập trung đối với người đến, ở, về từ ổ dịch chưa qua 14 ngày (TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương và Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh); cách ly tại nhà, tại nơi lưu trú đối với người từ vùng khác của tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh. Các trường hợp có biểu hiện ho, sốt hoặc là trường hợp tiếp xúc gần thì thực hiện cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế…

Trong 2 ngày 28 và 29/1, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Tỉnh Khánh Hòa cấm tập trung đông người quá 30 người từ ngày mai 30/1, nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: KS.

Tỉnh Khánh Hòa cấm tập trung đông người quá 30 người từ ngày mai 30/1, nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ảnh: KS.

Theo đó, để chủ động kiểm soát hiệu quả, nhanh chóng tình hình dịch, không để bùng phát trong cộng động, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể; các địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời thường xuyên theo dõi, bám sát tình hình, bình tĩnh và chủ động ứng phó theo chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và của tỉnh Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cấm không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: Đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế, không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

Tất cả các nơi công cộng, nhà ga, bến tàu, bến xe,... người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt…

    Tags:
Xem thêm
Chuyến hải trình tháng Năm

Những ngày đầu tháng Năm, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến dẫn đầu đoàn công tác của Bộ NN-PTNT thực hiện chuyến hải trình đến với Trường Sa.

Giải quyết 6 thách thức của Đồng bằng sông Cửu Long

Sụt lún, sạt lở, ngập úng, hạn hán, xâm nhập mặn và thiếu nước sinh hoạt là 6 vấn đề ‘nóng’ ở ĐBSCL mà Bộ NN-PTNT đang xây dựng đề án tổng thể.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Những kiếp người sống chui: [Bài 2] Sống 'mòn' giữa lòng thành phố

Mặc dù được sống ngay giữa trung tâm thủ đô Hà Nội, nhưng không ít phận người vẫn ngày ngày phải 'ra luồn vào cúi' trong chính căn nhà của mình.