| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên: Tập huấn quản lý rừng bền vững

Thứ Hai 05/06/2017 , 08:14 (GMT+7)

Mới đây, tại TP Tuy Hòa, Sở NN-PTNT Phú Yên phối hợp với Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) tổ chức lớp tập huấn quản lý rừng bền vững và cấp chứng chỉ rừng FSC cho khoảng 20 cán bộ kỹ thuật, nhân viên bảo vệ rừng của DNTN Bảo Châu (TP Tuy Hòa).

DNTN Bảo Châu là đơn vị quản lý rừng đầu tiên của tỉnh Phú Yên triển khai tập huấn quản lý bảo vệ rừng và cấp chứng chỉ rừng cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật của đơn vị. Lớp tập huấn do các chuyên gia của Tổ chức WWF giảng dạy, sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật DN nâng cao năng lực về quản lý bảo vệ rừng và chứng chỉ rừng...

Theo DNTN Bảo Châu, hiện đơn vị quản lý hơn 2.000ha rừng trồng, phấn đấu đến năm 2020 nâng lên khoảng 5.000ha theo quy hoạch phát triển rừng của tỉnh. Mục tiêu của DN là quản lý toàn bộ diện tích rừng của mình theo hướng bền vững, hướng đến tham gia xuất khẩu lâm sản sang các thị trường khó tính như Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á trong thời gian tới…

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 3 đến ngày 6/6, sau khi kết thúc đợt tập huấn, các học viên sẽ nhận chứng chỉ rừng FSC.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.