| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên: Trên 100 nghìn ha rừng có nguy cơ cháy

Thứ Năm 18/04/2019 , 09:17 (GMT+7)

Ngày 17/4, ông Lê Văn Bé, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Phú Yên cho biết, toàn tỉnh hiện có 120 nghìn ha/231 nghìn ha rừng, chủ yếu là rừng trồng có nguy cơ bị cháy cao.

Đặc biệt, tại các cánh rừng trên địa bàn TX Sông Cầu và huyện Đồng Xuân, mức cảnh báo cháy rừng đang ở cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm).

Trước tình hình đó, theo ông Bé hiện các lực lượng kiểm lâm, quản lý bảo vệ rừng chuyên trách của các chủ rừng đang tích cực ngăn chặn cháy rừng xảy ra. Cụ thể, bên cạnh thực hiện các biện pháp phòng cháy như làm ranh cản lửa, dọn thực bì, tuần tra, kiểm soát, bố trí phương tiện và lực lượng 24/24h để chủ động ứng phó, thì việc tuyên truyền, vận động người dân cẩn trọng khi sử dụng lửa ở ven rừng, gần rừng, cũng như cập nhận theo dõi diễn biến thời tiết qua ảnh vệ tinh để thông báo cảnh báo cháy rừng là rất cần thiết.

Theo dự báo, mùa khô năm nay ở Phú Yên sẽ kéo dài cho đến tháng 9, do đó các đơn vị chức năng và người dân không được lơ là với giặc lửa.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Mưa dông, lốc sét làm thiệt hại gần 3.700ha hoa màu và 175ha rừng

Từ đêm 30/4 đến sáng 3/5, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra mưa dông khiến nhiều tài sản, cây cối, hoa màu của người dân bị thiệt hại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.