| Hotline: 0983.970.780

Phú Yên trên 4.000 ha lúa đông xuân bị ngập úng

Thứ Hai 09/01/2023 , 15:33 (GMT+7)

Mưa lớn kéo dài những ngày qua tại tỉnh Phú Yên đã khiến trên 4.000 ha lúa đông xuân bị ngập úng và 260 ha giống ngâm ủ chuẩn bị gieo sạ bị hư hại.

Theo Sở NN-PTNT Phú Yên, từ ngày 30/12 đến ngày 8/1, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa lớn kéo dài. Trong khi thời điểm này trùng với lịch thời vụ gieo sạ chung của tỉnh là từ ngày 20/12/2022 đến ngày 10/1/2023.

Nhiều diện tích lúa gieo sạ trên địa bàn tỉnh Phú Yên bị chìm trong biển nước. Ảnh: KS.

Nhiều diện tích lúa gieo sạ trên địa bàn tỉnh Phú Yên bị chìm trong biển nước. Ảnh: KS.

Từ đó dẫn đến nhiều diện tích lúa đông xuân 2022-2023 không kịp tiêu thoát nước, gây ngập úng, trong đó phần lớn diện tích lúa mới gieo sạ.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương hiện có khoảng 4.051/23.405 ha lúa bị ngập úng và 260 ha giống ngâm ủ chuẩn bị gieo sạ bị hư hại.

Trước tình hình trên ngày 9/1, Sở NN-PTNT đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh xem xét, ban hành công văn chỉ đạo việc hỗ trợ giống lúa nhằm kịp thời khôi phục sản xuất vụ đông xuân 2022 – 2023. Trong đó, trước mắt sử dụng nguồn dự phòng chi ngân sách của các huyện, thị xã, thành phố để mua lúa giống khẩn trương hỗ trợ người dân bị thiệt hại khôi phục sản xuất.

Xem thêm
Nuôi heo Japfa là muốn nuôi tiếp

Tỷ lệ hao hụt thấp, tiêu tốn thức ăn thấp, vật nuôi tăng trưởng nhanh là những yếu tố giúp nhiều trang trại yên tâm khi chăn nuôi heo gia công cho Japfa.

Thu lợi kép nhờ chăn nuôi gà an toàn sinh học

VĨNH PHÚC Phát triển chăn nuôi gà an toàn sinh học đang giúp người dân trên địa bàn Vĩnh Phúc tiết kiệm được nhiều chi phí phòng trị bệnh, công lao động, gia tăng lợi nhuận…

'Bí kíp' trồng xoài giảm chi phí, tăng năng suất, chất lượng

Không chỉ tiết kiệm chi phí đầu vào, nông dân áp dụng quản lý sức khỏe cây trồng tổng hợp (IPHM) trên cây xoài còn giúp tăng năng suất và chất lượng sản phẩm.

Bước ngoặt công nghệ chế biến giống lúa của Vinaseed Quảng Nam

Với hệ thống máy móc, dây chuyền hiện đại, những sản phẩm của Vinaseed Quảng Nam đảm bảo đạt tiêu chuẩn tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.