| Hotline: 0983.970.780

Phục hồi hoạt động xuất khẩu gạo, Ấn Độ ký ngay nhiều hợp đồng mới

Thứ Bảy 18/04/2020 , 11:15 (GMT+7)

Giá gạo Ấn Độ đang tăng mạnh nhờ các thương nhân nước này ký được nhiều hợp đồng mới khi hoạt động xuất khẩu được phục hồi trở lại.

Xuất khẩu gạo ở Ấn Độ. Ảnh: The Hindu Business Line.

Xuất khẩu gạo ở Ấn Độ. Ảnh: The Hindu Business Line.

Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ trong tuần từ 9-16/4 tăng mạnh và lên mức cao nhất 8 tháng. Cụ thể, giá gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ hiện khoảng 375-380 USD/tấn, cao nhất kể từ đầu tháng 8/2019 và cao hơn nhiều so với mức 361-365 USD/tấn cuối tháng 3 vừa rồi.

Nguyên nhân là do sau 3 tuần bị gián đoạn xuất khẩu do phong tỏa quốc gia để chống dịch Covid-19, hoạt động xuất khẩu gạo của Ấn Độ đã được khôi phục và các doanh nhân nước này ký ngay được nhiều hợp đồng mới.

Trái ngược với Ấn Độ, giá gạo 5% tấm của Thái Lan giảm mạnh, xuống còn 530-538 USD/tấn. Một số tỉnh trồng lúa chủ lực ở Thái Lan đã có mưa, làm giảm mối lo ngại về sự sụt giảm sản lượng, qua dó kéo giá gạo của Thái Lan giảm xuống khỏi mức quá cao như vừa qua (cao nhất kể từ tháng 4/2013), làm ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của gạo nước này.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất