| Hotline: 0983.970.780

Nghệ An:

Phục hồi, nhân giống quế Quỳ

Thứ Tư 19/04/2017 , 14:06 (GMT+7)

Qua khảo sát, Sở KH-CN Nghệ An đã tiến hành xây dựng mô hình bảo tồn 20 cá thể quế Quỳ tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt (ở huyện Quế Phong).

13-32-13_mo-hinh-bo-ton-nguon-gen-que-quy-ti-huyen-que-phong
Mô hình bảo tồn nguồn gen quế Quỳ tại huyện Quế Phong

Với mục tiêu bảo tồn và khôi phục nguồn gen cây quế quỳ có nguy cơ tuyệt chủng, vừa qua Sở KH-CN Nghệ An đã đến nhiều huyện miền núi cao như Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Quế Phong, Kỳ Sơn tiến hành khảo sát, thu thập các số liệu về sự sinh tồn của chúng.

Cơ quan khoa học đã xác định được nhiều thành phần hóa học quan trọng và rất quý hiếm trong cây dược liệu quế Quỳ. Tuy nhiên trong nhiều năm qua, thị trường cây quế bế tắc đầu ra, sản phẩm đến kỳ thu hoạch không có nhà máy chế biến tinh dầu nên người trồng quế đã triệt hạ chúng để thay thế trồng cây khác.

Qua khảo sát, Sở KH-CN Nghệ An đã tiến hành xây dựng mô hình bảo tồn 20 cá thể quế Quỳ tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt (ở huyện Quế Phong). Các cá thể này sẽ được chăm sóc, bảo vệ nghiêm ngặt để phát triển nguồn giống nhân ra diện rộng. Hiện Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt đã cung cấp cho các xã giáp biên ở huyện Quế Phong được 120.000 bầu giống quế Quỳ để nông dân phục hồi lại nguồn gen quý.

Xem thêm
Trại cầy vòi mốc lớn nhất miền Bắc thu hàng chục tỷ mỗi năm

Gần 20 năm gắn bó với cầy vòi mốc, anh Phạm Văn Hùng ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang thu được hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhờ tâm huyết với loài vật này.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất