| Hotline: 0983.970.780

Putin: 'Đừng ai ảo tưởng giành ưu thế trước quân đội Nga'

Thứ Bảy 21/02/2015 , 10:36 (GMT+7)

Tổng thống Vladimir Putin khẳng định không ai có thể vượt mặt quân đội Nga và nước này sẽ không bao giờ chịu khuất phục trước bất kỳ sức ép nào từ bên ngoài. 

Phát biểu trong buổi lễ nhân dịp kỷ niệm Ngày Bảo vệ Tổ quốc 23/2, ông Putin bày tỏ niềm tin vào sức mạnh của quân đội Nga trong nhiệm vụ bảo vệ đất nước trước những mối đe dọa ngoại bang.

"Đừng ai ảo tưởng rằng họ có thể giành ưu thế quân sự trước Nga hay gây sức ép lên chúng tôi dưới bất kỳ hình thức nào", Xinhua dẫn lời nhà lãnh đạo nói. "Nga sẽ luôn luôn đáp trả thích đáng trước bất kỳ hành động liều lĩnh nào như thế".

Binh sĩ Nga "sẵn sàng hành động dứt khoát, với sự chính xác, chuyên nghiệp và lòng dũng cảm, để thực hiện thậm chí những nhiệm vụ khó khăn nhất", ông nói và thêm rằng lực lượng vũ trang của Nga đang cải thiện theo các tiêu chuẩn hiện đại nhất.

Tuyên bố cứng rắn của tổng thống Nga được đưa ra trong bối cảnh quan hệ với phương Tây đang ở mức thấp nhất kể từ thời chiến tranh Lạnh do cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Mỹ và các đồng minh châu Âu chỉ trích Nga can thiệp vào Ukraine, đồng thời áp đặt nhiều lệnh trừng phạt kinh tế nhằm buộc Moscow gây sức ép đối với phe ly khai ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc liên quan.

Bất chấp suy thoái kinh tế do giá dầu giảm và những trừng phạt của phương Tây, ngân sách quân sự của Nga năm nay vẫn tăng một phần ba.

Ông Putin thề sẽ tiếp tục tiến hành một chương trình hiện đại hóa quân đội đầy tham vọng, trong đó hàng trăm chiến đấu cơ, tên lửa và các vũ khí khác dự kiến được triển khai.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các kế hoạch cải tiến quân đội dưới bất kỳ hoàn cảnh nào", ông nói. "Không có nghi ngờ gì về điều này".

VnExpress

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất