| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Bắt giữ 2 tàu giã cào vi phạm

Thứ Ba 18/08/2020 , 16:59 (GMT+7)

Hai tàu giã cào của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đánh bắt sai tuyến trên vùng biển Quảng Bình đã bị bắt giữ…

Tàu QNg98445 và QNg98446 được neo ở khu vực riêng tại vùng biển cảng Hòn La. Ảnh: H. Nam

Tàu QNg98445 và QNg98446 được neo ở khu vực riêng tại vùng biển cảng Hòn La. Ảnh: H. Nam

Ngày 18/8, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cho biết đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt hành chính đối với 2 tàu đánh cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi do vi phạm đánh bắt sai tuyến.

Theo đó, Biên đội tuần tra, Hải đọi 2 (Bộ đội Biên phòng Quảng Bình) trong khi làm nhiệm vụ đã phát hiện tàu cá mang số hiệu QNg98445, do ông Trần Triều (sinh năm 1995, trú tại Đức Phổ, Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng và tàu QNg 98446 do ông Lượng Khắc Vũ (1990, trú Đức Phổ, Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng (mỗi tàu có 5 ngư dân) đamg khai thác thủy sản bằng nghề giã cào tại tọa độ, vị trí không được phép.

Biên đội tuần tra đã yêu cầu 2 tàu dừng ngay hoạt động khai thác và lập biên bản vi phạm hành chính đồng thời dẫn giải về cảng Hòn La bàn giao cho Đồn Biên phòng Roòn điều tra xử lý.

Thuyền trưởng của 2 tàu đã công nhận hành vi vi phạm của mình trong lĩnh vực khai thác thủy sản.

Đồn Biên phòng Roòn đã tiếp nhận 2 tàu và các ngư dân. Đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Bố trí cho tàu neo riêng và hạn chế cập mạn để đảm bảo phòng dịch.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm