| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Cấp 5,2 tỷ đồng hỗ trợ thiệt hại do dịch tả lợn Châu Phi

Thứ Tư 06/11/2019 , 13:32 (GMT+7)

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có quyết định trích hơn 5,2 tỷ đồng từ ngân sách để cấp cho các địa phương hỗ trợ cho người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch tả lợn Châu Phi.

 

Dịch tả lợn Châu Phi gât thiệt hại nặng tại Quảng Bình.

Theo đó, huyện Lệ Thủy được cấp gần 2,4 tỷ đồng, Minh Hóa hơn 1,4 tỷ đồng, Tuyên Hóa hơn 471 triệu đồng, Quảng Ninh 461 triệu đồng, Quảng Trạch hơn 169 triệu đồng, thành phố Đồng Hới 75 triệu đồng để hỗ trợ cho các hộ có lợn bị tiêu hủy.

UBND tỉnh cũng cấp cho Chi cục Chăn nuôi và thú y gần 292 triệu đồng để hỗ trợ lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh.

DTLCP được phát hiện tại xã Xuân Hóa, huyện Minh Hóa giữa tháng 6/2019. Sau đó, dịch bệnh đã bùng phát ở 40 xã, phường thuộc huyện Minh Hoá, Tuyên Hoá, Quảng Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thuỷ và TP. Đồng Hới. Số lợn nhiễm bệnh được tiêu hủy là 1.725 con với trọng lượng hơn 90.000kg.

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu UBND các huyện, thành phố, Chi cục Chăn nuôi và thú y khẩn trương chi trả cho người chăn nuôi, lực lượng tham gia phòng, chống DTLCP bảo đảm quy định và đúng đối tượng.

Xem thêm
Cục Thú y ban hành hướng dẫn phòng, chống bệnh cúm gia cầm

Cục Thú y khuyến cáo, khi phát hiện gia cầm chết hàng loạt không được giấu dịch, cần thông báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan thú y.

'Bệnh kép' hại ớt

HẢI DƯƠNG Gọi là 'bệnh kép' bởi hơn tháng nay, một số ruộng ớt của nông dân huyện Nam Sách cùng lúc bị 2 loại bệnh gây hại với triệu chứng rất đặc trưng.

'Cải lão hoàn đồng' cho cây bưởi ra quả ngon, sai lúc lỉu

HƯNG YÊN Bằng kỹ thuật cắt tỉa và ghép đoạn cành, ông Tuấn đã 'cải lão hoàn đồng' thành công hàng trăm cây bưởi già cỗi thành những cây quả sai lúc lỉu, chất lượng thơm ngon.

Bình luận mới nhất