| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: Lại đưa lợn bệnh hỗ trợ hộ nghèo

Thứ Sáu 01/10/2010 , 09:21 (GMT+7)

Đó là trường hợp xảy ra tại xã Hóa Hợp (huyện Minh Hóa) nhận lợn hỗ trợ hộ nghèo nằm trong chương trình dự án 135.

Theo ông Đinh Hồng Sơn- Chỉ tịch UBND xã Hóa Hợp thì sau khi nhận 60 triệu đồng hỗ trợ phát triển chăn nuôi, xã mua lợn giống Móng Cái của trại giống Hương Khê (Hà Tĩnh) với số lượng 40 con đưa về phân bổ cho 16 hộ dân thuộc 9 thôn trong xã. Sau đó, từ ngày 20 đến 30/9, đàn lợn này xuất hiện bệnh lên cơn co giật, bỏ ăn, thân nhiệt cao...Nguy hiểm hơn, bệnh từ đàn lợn hỗ trợ đã bắt đầu lây lan sang đàn lợn nhà.

Ngày 30/9, trao đổi với NNVN, ông Phạm Hồng Sơn- Chi cục trưởng Chi cục Thú y Quảng Bình cho biết đã giao Trạm Thú y huyện Minh Hóa thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh và khẩn trương dập dịch.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mưa dông khiến nhiều diện tích sầu riêng bị gãy đổ, rụng quả la liệt

Những cơn mưa dông đầu mùa đã khiến nhiều diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị gãy đổ, quả rụng la liệt trước sự bất lực của người dân.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.