| Hotline: 0983.970.780

Quảng Bình: 100 thí sinh quốc tịch Lào tham gia dự thi

Chủ Nhật 09/08/2020 , 18:03 (GMT+7)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh Quảng Bình có 100 thí sinh quốc tịch Lào tham gia dự thi…

Thí sinh quốc tịch Lào đến điểm thi. Ảnh: N.T.

Thí sinh quốc tịch Lào đến điểm thi. Ảnh: N.T.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 toàn tỉnh Quảng Bình có trên 10.700 thí sinh đăng ký dự thi, có trên 9.900 thí sinh đang học lớp 12. Trong nhóm thí sinh đang học lớp 12 thì chỉ có 4.392 thí sinh thi để xét tốt nghiệp và đăng ký xét tuyển sinh vào các trường cao đẳng, đại học; 5.931 thí sinh thi để xét tốt nghiệp.

Khối thí sinh tự do có 819 em, trong đó có 411 thí sinh tự do chưa tốt nghiệp và 408 thí sinh tự do đã tốt nghiệp dự thi để lấy điểm vào các trường đại học.

Theo ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Bình, tỉnh tổ chức 30 điểm thi với 476 phòng thi, 23 phòng chờ thi và 30 phòng dự phòng. “Các cơ sở giáo dục ít học sinh được ghép với các cơ sở giáo dục lân cận để tổ chức một điểm thi”- ông Nhân cho hay.

Đặc biệt, kỳ thi năm nay có 100 thí sinh mang quốc tịch Lào tham dự. Đây là những thí sinh học tại trường Trung cấp Luật (TP Đồng Hới - Quảng Bình) sau khi hoàn tất chương trình phổ thông đã được tham dự kỳ thi tốt nghiệp.

Để tham dự, những thí sinh Lào đã trải qua khoá học tiếng Việt và được học văn hoá song song với học nghề tại Trung tâm giáo dục dạy nghề Đồng Hới.

Cô giáo Hoàng Thị Như Hải, giáo viên Trung tâm giáo dục dạy nghề Đồng Hới cho biết: “Ngoài những buổi học chính khóa, các thầy cô giáo bộ môn Ngữ văn, Toán… đều tăng thêm những buổi phụ đạo riêng cho các em học sinh Lào để có thêm kiến thức”.

Thí sinh đến và rời ngày thi trong nắng gắt. Ảnh: N.T.

Thí sinh đến và rời ngày thi trong nắng gắt. Ảnh: N.T.

Tất cả thí sinh khi đến điểm thi đều đeo khẩu trang và đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường. Khi vào phòng thi, các thí sinh đều được bố trí ngồi cách nhau 2m để đảm bảo quy định phòng, chống dịch C0vid- 19.

Buổi sáng, kết thúc môn thi Ngữ văn đầu tiên, các thí sinh đều có tâm lý khá thoải mái. Em Nguyễn Vân Lê Bảo (điểm thi trường THPT Chuyên Võ Nguyễn Giáp) cho biết: “Đề thi Văn không khó, vừa sức và dễ lấy điểm. Nếu tự chấm cho bài làm thì em cũng được trên 8 điểm”.

Thí sinh được kiểm tra thân nhiệt trước lúc vào phòng thi. Ảnh: N.T.

Thí sinh được kiểm tra thân nhiệt trước lúc vào phòng thi. Ảnh: N.T.

Buổi chiều các thí sinh thi môn Toán. Thời tiết nắng nóng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến buổi thi của các thí sinh. Tuy nhiên, phần lớn các em đều rời trường thi trong tâm trạng vui vẻ, phấn khởi.

Sau khi kết thúc môn thi, nhiều thí sinh cho biết đề Toán năm nay khá 'dễ thở', dự đoán mình sẽ được điểm trên trung bình môn thi này.

“Đề thi Toán không quá khó. Em làm chắc chắn đúng được khoảng 40 câu. Một số câu khó hơn thì em chưa chắc chắn lắm và nghĩ mình được khoảng 7 điểm”, em Hoàng Trọng Cường, thí sinh tại điểm thi THPT Đào Duy Từ cho biết.

Ngồi giãn cách trong các phòng thi ở Quảng Bình. Ảnh: N.T.

Ngồi giãn cách trong các phòng thi ở Quảng Bình. Ảnh: N.T.

Vừa ra khỏi cổng trường thi, em Y Nhôm (thí sinh Lào), vui vẻ cho hay: “Nhờ có sự hỗ trợ ôn thi của các thầy, cô nên chúng em làm bài khá tốt. Qua hai môn thi, các bạn nói đều làm được bài. Riêng em thì cũng khá hơn. Em làm đạt khoảng 70-80% các câu hỏi đề ra. Có thể điểm thi của em cũng rất tốt đó”.

Trong ngày thi đầu tiên, tại Quảng Bình có 73 thí sinh vắng mặt, đây đều là nhưng thí sinh tự do. Có 4 thí sinh khác không thể dự thi do gặp tai nạn trước kỳ thi. Đặc biệt, có 12 thí sinh không thể dự thi do bị cách ly liên quan dịch Covid-19.

Ngày đầu tiên ghi nhận không có thí sinh, cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi.

    Tags:
Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất