| Hotline: 0983.970.780

Quang Hải đang đứng trong top 3 Bàn thắng đẹp nhất vòng bảng Asian Cup

Thứ Bảy 19/01/2019 , 11:15 (GMT+7)

Pha đá phạt của tiền đạo Việt Nam vào lưới Yemen nằm trong 10 pha lập công được Liên đoàn bóng đá châu Á đề cử.

Tính đến tối 18/1, bàn thắng của Quang Hải đang đứng thứ ba với 40.874 lượt bình chọn. Cú đá được anh thực hiện bằng chân trái, vẽ một đường cong hoàn hảo vào góc cao ngay sau hàng rào của Yemen. Ngoài vẻ đẹp, pha làm bàn này còn mở ra chiến thắng 2-0 cho Việt Nam cũng như con đường vào vòng 1/8.
 
Bàn của Quang Hải vào lưới Yemen.
 
Dẫn đầu danh sách hiện nay là cú vô-lê của tiền đạo tuyển Trung Quốc Wu Lei vào lưới Philippines, với 105.334 lượt bình chọn. Đây là bàn thắng thứ hai của chân sút này trong chiến thắng 3-0 của thầy trò Marcello Lippi trước đại diện Đông Nam Á.
 
Đứng nhì là bàn thắng của tiền vệ Iran - Saman Ghoddos vào lưới Yemen với 77.816 lượt bình chọn. Cú vô-lê đập đất này ấn định chiến thắng 5-0 cho thầy trò Carlos Queiroz ở trận ra quân tại bảng D. 

Đã có 96 bàn được ghi sau 36 trận vòng bảng Asian Cup 2019 với tỷ lệ trung bình 2,67 bàn mỗi trận. 

Trong danh sách được AFC lựa chọn còn có pha lập công của Chanathip Songkrasin cho Thái Lan, vào lưới Bahrain và bàn thắng của Sunil Chhetri cho Ấn Độ ở trận đấu Thái Lan. Đây là hai bàn thắng của bảng A. Bảng B có pha cứa lòng chân trái của tiền đạo Australia Awer Mabil vào lưới Syria. Ngoài hai bàn của Quang Hải và Ghoddos, bảng D còn có pha làm bàn của tiền đạo Iraq Mohanad Ali vào lưới Yemen. 

Cú sút sấm sét của tiền đạo Ả-Rập Xê-út Fahad Al Muwallad vào lưới Lebanon ở bảng E và cũng được đề cử. Ở bảng F, AFC chọn bàn thắng của Arslanmyrat Amanov cho Turkmenistan vào lưới Nhật Bản và pha nã đại bác từ xa của hậu vệ Nhật Bản Tsukasa Shiotani ở trận đấu Uzbekistan.

Quang Hải đứng thứ ba trong cuộc bình chọn trên trang chủ AFC vào tối 18/1. Ảnh: AFC.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.