| Hotline: 0983.970.780

Quảng Nam hướng tới nuôi biển bền vững với lồng HDPE

Thứ Ba 04/04/2023 , 20:18 (GMT+7)

Lễ bàn giao cụm lồng HDPE nuôi trồng thủy sản thể hiện sự đồng hành của STP Group với tỉnh Quảng Nam để hiện thực hóa kế hoạch nuôi biển mà tỉnh này hướng tới.

Ngày 4/4, STP Group đã tổ chức lễ bàn giao cụm lồng HDPE nuôi trồng thủy sản đầu tiên tại xã đảo Tam Hải. huyện Núi Thành, Quảng Nam.

Bà Nguyễn Thị Nở vui mừng khi lần đầu được tiếp cận và sử dụng cụm lồng nuôi trồng thủy sản HDPE. Ảnh: L.K.

Bà Nguyễn Thị Nở vui mừng khi lần đầu được tiếp cận và sử dụng cụm lồng nuôi trồng thủy sản HDPE. Ảnh: L.K.

Cụm lồng HDPE nuôi trồng thủy sản bao gồm cụm 4 và 6 ô lồng vuông HDPE, kích thước 5x5m; cụm 4 ô lồng chữ nhật HDPE kích thước 5x10m và cụm ô lồng tròn HDPE đường kính 12m được bàn giao cho chủ đầu tư là bà Nguyễn Thị Nở (thôn Bình Trung, xã Tam Hải).

Tại buổi lễ nhận bàn giao, bà Nở vui mừng cho biết, thời gian qua, gia đình bà luôn mơ ước được sở hữu lồng nhựa để nuôi trồng thủy sản nhưng chưa có điều kiện để thực hiện. Vừa qua, được sự tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ của STP Group, gia đình bà đã được tiếp cận với cụm lồng HDPE.

“Hôm nay, tôi rất vinh dự là người đầu tiên ở xã đảo Tam Hải sử dụng cụm lồng bè này. Tôi thấy chất lượng của sản phẩm rất tốt và hài lòng với cách lắp ráp của đơn vị cung cấp. Hy vọng trong thời gian tới, với cụm lồng bè này, nghề nuôi trồng thủy sản của gia đình tôi sẽ đạt hiệu quả cao”, bà Nở chia sẻ.

Theo ông Ngô Tấn, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam, địa phương có tiềm năng nuôi biển với đường bờ biển dài 125km. Tuy nhiên, thời gian qua, nghề nuôi biển vẫn chưa phát huy được hết tiềm năng, lợi thế của tỉnh cũng như thiên tai, bão lũ hàng năm đã tác động rất lớn đến những hộ dân làm nghề này.

Cụm lồng HDPE mà STP Group bàn giao được chủ đầu tư và ngành chức năng địa phương đánh giá cao. Ảnh: L.K.

Cụm lồng HDPE mà STP Group bàn giao được chủ đầu tư và ngành chức năng địa phương đánh giá cao. Ảnh: L.K.

Trước thực tế đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Kế hoạch phát triển nuôi trồng thuỷ sản trên biển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Với mục tiêu phát triển nuôi biển trở thành một ngành sản xuất hàng hóa quy mô công nghiệp, hiện đại, tạo ra sản phẩm có chất lượng cao trên cơ sở đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng công nghệ.

“Hiện nay, nguồn lợi thủy sản đang dần suy kiệt, để đáp ứng được sản lượng phục vụ cho xuất khẩu, không gì khác là phải phát triển nuôi biển bằng lồng bè. Chúng tôi chân thành cảm ơn tập đoàn đã có thiện chí, nỗ lực và nhà đầu tư đầu tiên của Quảng Nam đã tiếp nhận và triển khai mô hình.

Đây là 1 mô hình khẳng định ứng phó được bão cấp 12, 13, đảm bảo tính bền vững, vừa phát triển kinh tế cho người dân và cho tỉnh Quảng Nam. Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực để tham mưu cho HĐND, UBND tỉnh có cơ chế, chính sách nhằm phát triển lĩnh vực này thay thế cho biện pháp nuôi truyền thống”, ông Tấn bày tỏ.

Ông Ngô Tấn, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam hoan nghênh thiện chí của STP Group khi bàn giao cụm lồng bè HDPE cho chủ đầu tư của tỉnh. Ảnh: L.K.

Ông Ngô Tấn, Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam hoan nghênh thiện chí của STP Group khi bàn giao cụm lồng bè HDPE cho chủ đầu tư của tỉnh. Ảnh: L.K.

Cũng theo ông Tấn, ngoài nuôi biển thì hiện nay tỉnh Quảng Nam còn có tiềm năng và dư địa lớn để nuôi các nước ngọt trên các lòng hồ thủy điện ở khu vực phía Tây của tỉnh. Do đó, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Nam cũng mong muốn trong thời gian tới, STP Group nghiên cứu, chế tạo ra hệ thống lồng bè có giá thành thấp hơn và có tính bền vững để ứng dụng nuôi ở những lòng hồ thủy điện này.

Tại buổi lễ bàn giao, đại diện STP Group cho rằng, cụm lồng HDPE nuôi trồng thủy sản đầu tiên được bàn giao lần này đã đi đúng với tinh thần của kế hoạch nuôi của tỉnh Quảng Nam. Đây không chỉ thể hiện cho sự đồng hành của STP Group mà còn thể hiện tính khả thi của kế hoạch nuôi biển tỉnh Quảng Nam khi đi vào đời sống.

"STP Group với sứ mệnh phát triển chuỗi kinh tế xanh bền vững, đang từng bước vững chắc đưa các giải pháp xanh đến ngư dân khắp cả nước. Định hướng của STP Group là đồng hành cùng chính quyền các tỉnh, đồng hành cùng người ngư dân, mang công nghệ đến với nghề nuôi trồng thủy sản, chuyển đổi các mô hình nuôi truyền thống sang các mô hình nuôi công nghiệp với vật liệu HDPE.

Không chỉ là Tam Hải, STP Group đã và đang tiếp tục triển khai các dự án lồng HDPE trên khắp cả nước. Không chỉ là hạ tầng cho nuôi biển, STP Group còn thực hiện các mô hình xanh cho nuôi thủy sản tại các hồ thủy điện và các khu vực sông hồ nước ngọt, nước lợ", ông Vi Quốc Hạnh, Phó Giám đốc Khối thủy, hải sản (STP Group) khẳng định.

Xem thêm
100 tấn cá chết ở hồ Sông Mây: 'Nước cạn đáy, mật độ nuôi quá dày nên thiếu oxy'

ĐỒNG NAI Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở hồ Sông Mây là do nước hồ cạn đáy, mật độ cá nuôi quá dày nên thiếu oxy và đơn vị nuôi thủy sản còn chủ quan.

Phối hợp xử lý tàu cá bị mất kết nối giám sát hành trình trên biển

BÌNH THUẬN Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp, tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ đối với tàu cá nhằm nỗ lực tháo gỡ 'thẻ vàng' EC.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.