| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ngãi: Trồng ớt trái vụ thu nhập cao

Thứ Ba 09/03/2010 , 10:39 (GMT+7)

Nhiều hộ nông dân trồng ớt cho biết, trồng ớt trái vụ thu nhập cao gấp 4-5 lần so với các cây rau màu khác...

Vụ ớt chính ở Quảng Ngãi bắt đầu trồng từ tháng 12 năm trước đến tháng 1 năm sau. Thế nhưng, một số hộ nông dân ở xã Tịnh Châu (huyện Sơn Tịnh), Bình Chương, Bình Trung (huyện Bình Sơn) lại trồng ớt từ tháng 9/2009, vào thời điểm này ở Quảng Ngãi đã kết thúc mùa nắng và chuyển sang mùa mưa nên cây trồng rất khó xuống giống. Thế nhưng, những vùng đất không ngập lụt này, cây ớt đã sinh trưởng, phát triển rất tốt và đưa lại thu nhập khá cao cho người dân.

Từ tháng 8 âm lịch năm 2009, anh Đặng Hoè ở thôn Phú Bình, xã Tịnh Châu, huyện Sơn Tịnh đã trồng được 2 sào ớt (mỗi sào 500m2) lai F1. Loại ớt này có màu sắc đẹp, chín đỏ mọng, trái cứng, vỏ dày, được thị trường ưa chuộng.

Mật độ trồng khoảng 1.000 cây/sào, từ lúc trồng đến lúc thu hoạch là 90 ngày, thời gian thu hoạch đợt đầu kéo dài 1,5 tháng, với giá ớt từ cuối năm 2009 đến nay biến động từ 18.000-20.000 đồng/kg, anh đã thu được 14 triệu đồng. Dự kiến thu đợt 2 khoảng 3-4 triệu đồng. Chi phí về giống, phân bón, thuốc trừ sâu tính từ lúc trồng đến thu hoạch cuối cùng khoảng 6 triệu đồng (chưa tính công lao động và phân chuồng). Dự kiến, sau khi trừ chi phí thu nhập trên 2 sào ớt từ 11-12 triệuđồng/vụ (khoảng 6 tháng). Nhiều hộ nông dân trồng ớt khác cũng cho biết, trồng ớt trái vụ thu nhập cao gấp 4-5 lần so với các cây rau màu khác.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mưa dông khiến nhiều diện tích sầu riêng bị gãy đổ, rụng quả la liệt

Những cơn mưa dông đầu mùa đã khiến nhiều diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị gãy đổ, quả rụng la liệt trước sự bất lực của người dân.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.