| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh: Hai công nhân bị vùi lấp, mắc kẹt trong đường lò

Thứ Năm 21/05/2015 , 13:55 (GMT+7)

2 công nhân bị vùi lấp, mắc kẹt bên trong gồm Dương Văn Thiện, (sinh năm 1980) và Bùi Văn Hải (sinh năm 1988).

Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa cho biết, vào lúc 20 giờ 20 phút tối 20/5, tại khu vực Đông Vàng Danh thuộc địa phận thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 2 công nhân của Xí nghiệp Khai thác và Kinh doanh than Đông Triều (thuộc Công ty Cổ phần Xi măng và xây dựng Quảng Ninh) bị mắc kẹt trong đường lò.

Hiện lực lượng chức năng đang tích cực triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ.

Cụ thể, trong ca 2, ngày 20/5, Phân xưởng khai thác 1 (Xí nghiệp Khai thác và Kinh doanh than Đông Triều thuộc Công ty Cổ phần Xi măng và xây dựng Quảng Ninh) giao nhiệm vụ cho 4 công nhân thực hiện đào chống lò phân tầng số 11.

Đến 20 giờ 20 phút cùng ngày, trong quá trình làm việc bất ngờ xảy ra sự cố sụt đổ trong đường lò làm 2 công nhân bị vùi lấp, mắc kẹt bên trong gồm Dương Văn Thiện, (sinh năm 1980 quê ở Bảo Sơn, Lục Nam, Bắc Giang) và Bùi Văn Hải (sinh năm 1988, quê ở Phương Đông, Uông Bí, Quảng Ninh).

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Uông Bí, giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Quảng Ninh và các lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm 2 công nhân bị mắc kẹt trong đường lò, đồng thời điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Hiện ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu hộ.

Vietnam+

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm