| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh như Việt Nam thu nhỏ, nhiều cảnh quan có một không hai

Thứ Ba 22/03/2022 , 16:34 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh hào hứng giới thiệu về du lịch Quảng Ninh tại Chương trình Phát động mở lại hoạt động du lịch với Chủ đề: "Việt Nam Trải nghiệm trọn vẹn".

Cả nước mở lại hoạt động du lịch

Nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động du lịch sau đại dịch COVID-19, thống nhất chương trình hành động để mở lại hoàn toàn các hoạt động du lịch theo chỉ đạo của Chính phủ; tăng cường liên kết, phối hợp giữa các địa phương, các ngành, lĩnh vực, doanh nghiệp và sự đồng hành của cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp với mục tiêu thúc đẩy phát triển du lịch nói riêng, kinh tế xã hội nói chung; tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến cho hoạt động du lịch, ngày 22/3, tại tỉnh Quảng Ninh, Bộ Văn hóa, Thể Thao và du lịch phối hợp với tỉnh Quảng Ninh tổ chức Chương trình Phát động mở lại hoạt động du lịch với Chủ đề: "Việt Nam Trải nghiệm trọn vẹn".

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch (Bộ VH-TT và Du lịch) phát biểu. Ảnh: Vnexpress

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch (Bộ VH-TT và Du lịch) phát biểu. Ảnh: Vnexpress

Tại sự kiện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố phương án mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới; các Bộ, địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội, chuyên gia... chia sẻ việc phối hợp, hợp tác để mở lại hoạt động du lịch hiệu quả; sự tích cực, sẵn sàng của các địa phương, doanh nghiệp... trong việc xây dựng điểm đến, sản phẩm thích ứng, phù hợp với khách du lịch quốc tế và nội địa.

Bên lề Chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động quan trọng khác như: Chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh và một số tỉnh, thành phố; ký kết hợp tác chiến lược; chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Quảng Ninh và một số tỉnh, thành phố; Chương trình tham quan, khảo sát một số điểm du lịch của tỉnh Quảng Ninh của các doanh nghiệp lữ hành đến từ các tỉnh thành trong cả nước.

Để phục hồi du lịch thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh đã đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch với hệ thống giao thông đồng bộ, tạo chuỗi liên hết: đường bộ - đường không - đường thủy hiện đại đẳng cấp quốc tế, thêm các hạ tầng giao thông mới như: đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, Cầu Tình Yêu; cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ hoàn thành trong tháng 5 tới. Hiện toàn tỉnh đã sẵn sàng 2.080 cơ sở lưu trú du lịch với 1.586 cơ sở lưu trú trên bờ, tàu thủy lưu trú du lịch xếp hạng từ 1- 5 sao với 35.893 phòng nghỉ.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử tại TP Uông Bí, Quảng Ninh

Khu du lịch nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử tại TP Uông Bí, Quảng Ninh

Tỉnh cũng đã xây dựng triển khai chuỗi 65 các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch năm 2022, ngay trong tháng 3, tháng 4 sẽ có các sự kiện tiêu biểu như: Lễ hội Carnaval Hạ Long 2022, lễ hội Áo dài, liên hoan ẩm thực… Năm 2022, Quảng Ninh phấn đấu thu hút khách du lịch đến với địa phương đạt trên 10 triệu lượt khách trong đó đạt 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu du lịch đạt khoảng 21.000 tỷ đồng; tiếp tục thực hiện mục tiêu đưa Quảng Ninh là trung tâm du lịch quốc gia, đẳng cấp quốc tế; địa bàn trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia ; trung tâm công nghiệp văn hóa, nghỉ dưỡng cao cấp có kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch đồng bộ, hiện đại; có sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, chuyên nghiệp, chất lượng cao, có thương hiệu mạnh và sức hấp dẫn toàn cầu.

Quảng Ninh - nhiều cảnh quan có một không hai

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tường Văn - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết: Tỉnh Quảng Ninh được ví như Việt Nam thu nhỏ; rất giàu tiềm năng phát triển các loại hình du lịch đặc sắc và phong phú, nhiều cảnh quan có một không hai, nhất là biển, với hơn 2077 hòn đảo lớn nhỏ. Quảng Ninh còn là tỉnh duy nhất có đường biên giới trên bộ, trên biển với Trung Quốc, là cửa ngõ giao thương quan trọng, sôi động giữa Việt Nam với Trung Quốc và các nước ASEAN; có 632 danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử; hội tụ đầy đủ các yếu tố tự nhiên: Rừng, núi, nước non, biển đảo, sông hồ,... đặc biệt có vịnh Hạ Long 2 lần được UNESCO công nhận Di sản thiên nhiên thế giới và được vinh danh là Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu. Ảnh: Vnexpress

Ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu. Ảnh: Vnexpress

Con người và xã hội Quảng Ninh là nơi hội tụ, giao thoa, sự thống nhất trong đa dạng của nền văn minh sông Hồng, có truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân Vùng Mỏ với "di sản" tinh thần vô giá "kỷ luật và đồng tâm".

Với các giải pháp đồng bộ, chuyển đổi phương thức phát triển từ "nâu" sang "xanh" theo hướng bền vững dựa vào ba trụ cột (thiên nhiên, con người, văn hóa), tỉnh Quảng Ninh đã tập trung nỗ lực triển khai, giữ vững địa bàn "An toàn - Ổn định - Phát triển", thực hiện thành công "mục tiêu kép" trên mọi lĩnh vực.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) Quảng Ninh 2020 đạt 10,05%, năm 2021 đạt 10,28%; ghi dấu ấn 6 năm liên tiếp tỉnh Quảng Ninh đạt mức tăng trưởng 2 con số; là một trong số ít các địa phương có mức tăng trưởng cao nhất cả nước.

Vịnh Hạ Long Quảng Ninh, địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới

Vịnh Hạ Long Quảng Ninh, địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới

Để đạt được mục tiêu và sẵn sàng cho công tác mở lại hoạt động của ngành du lịch, Quảng Ninh đã thần tốc triển khai chiến lược vắc xin đảm bảo tuyệt đối an toàn, đạt tỷ lệ bao phủ cao và sớm nhất cả nước, hiện tỷ lệ tiêm mũi 1, mũi 2 cho người đủ 12 tuổi trở lên đạt 99%; mũi 3 cho người đủ 18 tuổi trở lên đạt 99%, nhân viên ngành du lịch nằm trong nhóm đối tượng ưu tiên tiên vắc xin sớm; Hệ thống y tế sẵn sàng phục vụ người dân và du khách với các kịch bản đáp ứng các cấp độ dịch...

Quảng Ninh đang tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thông thoáng nhất về thủ tục xuất nhập cảnh, đi lại, các quy định về tiêm vắc xin, xét nghiệm COVID-19 cho người dân và du khách theo đúng quy định của Chính phủ và Bộ Y tế; không hạn chế các địa điểm, hành trình của du khách đến với Quảng Ninh. Tỉnh cũng thúc đẩy mạnh mẽ chiến dịch truyền thông, quảng bá với thông điệp "Hạ Long - Quảng Ninh: An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn - Sẵn sàng đón bạn trở lại"; Thực hiện việc liên kết với các địa bàn trọng điểm du lịch trong cả nước, các doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không, tàu biển để cùng tạo chuỗi sản phảm du lịch mới, cùng hợp tác truyền thông, quảng bá du khách đến với Quảng Ninh, Việt Nam.

Xem thêm
Phú Thọ dự kiến giảm 48 đơn vị hành chính cấp xã

Trong giai đoạn 2023-2025 tỉnh Phú Thọ dự kiến sắp xếp 80 đơn vị hành chính cấp xã để thành lập 32 đơn vị hành chính, sau sắp xếp giảm 48 đơn vị.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Người vùng cát trắng…

Vùng cát trắng trên miền đất lửa Quảng Trị hôm nay đã phần nào bớt đi những ám ảnh, thay vào đó là khát vọng lớn lao để vươn lên trên chính quê hương mình.

Bình luận mới nhất