| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị có gần 5.000 giáo viên, học sinh trở về từ vùng dịch Covid-19

Thứ Năm 30/07/2020 , 16:33 (GMT+7)

Theo số liệu của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, tính từ ngày 12/7 đến nay, đã có gần 5.000 cán bộ, giáo viên, học sinh trở về địa phương từ Đà Nẵng.

Người dân Quảng Trị thực hiện đeo khẩu trang tại những nơi công cộng để phòng Covid-19. Ảnh: Công Điền.

Người dân Quảng Trị thực hiện đeo khẩu trang tại những nơi công cộng để phòng Covid-19. Ảnh: Công Điền.

Trong số này, có hơn 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học, trung tâm trên địa bàn tỉnh và gần 3.000 học sinh các cấp học. Những cán bộ, giáo viên và học sinh trên đã đến tham quan du lịch, thăm thân nhân ở TP. Đà Nẵng từ ngày 12 – 28/7.

Ngoài ra, còn hơn 4.300 cán bộ, giáo viên, học sinh của tỉnh Quảng Trị đã đến các tỉnh, thành khác trong cả nước và trở về địa phương thời gian trên.

Theo khuyến cáo mới nhất của Bộ Y tế, những cá nhân có mặt tại TP. Đà Nẵng từ ngày 1 – 29/7 đều cần phải liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, thực hiện khai báo y tế và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe, tự cách ly bằng cách đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người chung quanh, tránh tụ tập nơi đông người, tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày....

Trong một diễn biến liên quan, từ ngày 20 – 27/7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị đã đưa 88 người có công vào an dưỡng ở Trung tâm Điều dưỡng miền Trung tại TP. Đà Nẵng. Toàn bộ các trường hợp đi an dưỡng trên đã trở về địa phương.

Đến nay, tỉnh Quảng Trị đã cách ly y tế tập trung 13 người tại Bệnh viện chuyên Khoa lao và Bệnh phổi Quảng Trị, trong đó 8 trường hợp đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, 5 trường hợp còn lại đang tiếp tục theo dõi, chờ kết quả.

Theo thống kê chưa đầy đủ của UBND tỉnh Quảng Trị, tính đến ngày 30/7, trên địa bàn tỉnh đã có hơn 10.000 người đã đến và trở về từ vùng dịch Đà Nẵng. Tỉnh Quảng Trị khuyến cáo những trường hợp trên phải thực hiện khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, thực hiện cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú theo quy định. Nếu có các biểu hiện như ho, sốt phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khai báo, điều trị kịp thời. Riêng các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 hoặc đã từng có mặt tại các thời điểm và địa điểm theo thông báo của Bộ Y tế thì phải thực hiện cách ly tập trung, xét nghiệm virus SASR-CoV-2.  

     

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.