| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị kích hoạt kịch bản phòng chống Covid-19

Thứ Tư 29/07/2020 , 06:39 (GMT+7)

Trước nguy cơ dịch Covid-19 có thể xuất hiện tại địa phương, tỉnh Quảng Trị yêu cầu các sở, ngành, địa phương kích hoạt kịch bản phòng chống dịch Covid-19.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh. Ảnh: HN.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh. Ảnh: HN.

UBND tỉnh Quảng Trị phát đi văn bản hỏa tốc thông báo ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng về tăng cường các biện pháp phòng chống dich bệnh Covid-19.

Theo đó, tỉnh Quảng Trị được nhận định là địa phương tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 khi có số lượng lớn người ở TP. Đà Nẵng trở về từ ngày 12/7. Do đó, tỉnh Quảng Trị yêu cầu các sở, ngành địa phương thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kích hoạt các kịch bản phòng chống dịch, đáp ứng từng cấp độ dịch bệnh Covid-19.

Tỉnh Quảng Trị yêu cầu người dân, công nhân viên chức ở địa phương đeo khẩu trang nơi công cộng và tại các cuộc họp, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, không tụ tập đông người ngoài phạm vi công sở (trừ trường hợp đặc biệt có chỉ đạo); tạm dừng các chuyến công tác, tham quan, du lịch, thăm thân nhân đến TP. Đà Nẵng; tổ chức khai báo y tế đối với tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên trở về từ TP. Đà Nẵng từ ngày 12/7.

Đồng thời, yêu cầu tất cả các cán bộ Nhà nước các sở, ban, ngành địa phương ở Đà Nẵng trở về địa phương từ ngày 12/7 phải thực hiện việc tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày và chuyển đổi hình thức làm việc qua mạng.

Đặc biệt, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Sở Y tế kích hoạt và duy trì các đội phản ứng nhanh, đường dây nóng tiếp nhận thông tin, tạo điều kiện tối đa cho người dân khai báo y tế; tổ chức cách ly tại cơ sở y tế cho tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với người dương tính Covid-19 đã được Bộ Y tế thông báo và người trở về từ TP. Đà Nẵng có triệu chứng ho, sốt, khó thở theo quy định.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã đưa tin, ngày 28/8, bác sĩ Trương Huyền Trường, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang cách ly, điều trị cho 8 trường hợp người trên địa bàn tỉnh trở về từ TP. Đà Nẵng. Đây là những trường hợp nằm trong số gần 100 người được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội ỉnh Quảng Trị đưa đi an dưỡng tại TP. Đà Nẵng từ ngày 20-27/7.

Những người được cách ly đều đã từng đến và sử dụng dịch vụ tại Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng, nơi phát hiện có trường hợp dương tính với Covid-19 và là một trong những điểm nằm trong danh sách của Bộ Y tế bắt buộc phải cách ly theo quy định.

Hiện những trường hợp đang được cách ly tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị có sức khỏe ổn định, chỉ 1 trường hợp có ho, sổ mũi, sốt nhẹ. Mẫu bệnh phẩm của những trường hợp cách ly trên đang được gửi đi xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...