| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân bị lụt cuốn trôi

Chủ Nhật 09/12/2018 , 13:09 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính vừa đến thăm, chia sẻ nỗi đau với gia đình hai nạn nhân và hỗ trợ ban đầu 5 triệu đồng cho mỗi nạn nhân để lo mai táng.

Chủ tịch tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính thăm hỏi và động viên gia đình nạn nhân

Ông Võ Văn Hưng, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Trị- Phó Ban Thường trực Ban Chỉ huy PCBL và TKCN tỉnh cho biết. vào hồi 8h30 phút sáng 9/12, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 2 là Nguyễn Lữ Vân Anh (sinh năm 1983) mất tích trong vụ 2 người bị nước cuốn trôi do lụt đột ngột vào tối hôm qua, 8/12 xảy ra tại TP. Đông Hà.

Trước đó, từ chiều ngày 8/12, toàn tỉnh Quảng Trị có mưa lớn. Tại Đông Hà lượng mưa đo được hơn 300mm đã gây lụt bất ngờ tràn khắp thành phố, nhiều đoạn đường ở Lê Lợi, phường Đông Lễ, Phường 2…bị ngập đến 1m. Mưa lụt đã cuốn trôi bà Lữ Thị Tú Anh (sinh năm 1955) và con gái Nguyễn Lữ Vân Anh (sinh năm 1983), con rể là anh Phạm Quốc Việt (sinh năm 1981). Anh Việt may mắn bám kịp vào miệng cống trụ lại giữa dòng nước xiết nên được người dân cứu sống. 

Bí thư Thành ủy Đông Hà cùng Chủ tịch UBND TP. Đông Hà thăm hỏi, hỗ trợ mỗi nạn nhân hơn 5 triệu đồng
Nước lũ tràn khắp TP. Đông Hà gây thiệt hại lớn về người
Người dân gặp khó khăn trong việc đi lại

Ngay trong đêm 8/12, tỉnh Quảng Trị đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sỹ của các lực lượng Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an tỉnh Quảng Trị, Công an thành phố Đông Hà phối hợp triển khai tìm kiếm người mất tích.

Đến khoảng 23h ngày 8/12, lực lượng chức năng tìm thấy được thi thể của bà Lữ Thị Tú Anh ở đoạn cống thuộc khu phố 3 phường Đông Lễ, cách nơi nạn nhân bị cuốn trôi khoảng 150 mét.

Như vậy, đến 12h ngày 9/12, mưa lũ đã khiến 2 người ở TP. Đông Hà bị chết, 1 người ở huyện huyện Vĩnh Linh bị thương. Các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Triệu phong bà con nông dân bị thiệt hại nhiều về chăn nuôi và trồng trọt do mưa lụt gây ra.

Trong sáng 9/12, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính đã đến thăm, chia sẻ nỗi đau với gia đình hai nạn nhân và hỗ trợ ban đầu 5 triệu đồng cho mỗi nạn nhân để lo mai táng và chỉ đạo chính quyền các địa phương nhanh chống khắc phục hậu quả lụt và hết sức đề phòng lũ lớn có khả năng xảy ra trên diện rộng toàn tỉnh.

Bà Hồ Thị Thu Hằng, Bí thư Thành ủy TP.Đông Hà cùng ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND TP. Đông Hà cùng đại diện chính quyền địa phương đến thăm hỏi, hỗ trợ mỗi nạn nhân hơn 5 triệu đồng.

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm