| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị: Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm an toàn dịch bệnh

Thứ Ba 30/06/2020 , 08:42 (GMT+7)

Trung tâm Khuyến nông Quảng Trị vừa tổ chức lớp tập huấn "Kỹ thuật chăn nuôi gia súc gia cầm an toàn dịch bệnh" cho 30 cán bộ khuyến nông cơ sở trong toàn tỉnh.

Các học viên tham gia mô hình nuôi gà Ri lai.

Các học viên tham gia mô hình nuôi gà Ri lai.

Trong thời gian 3 ngày các học viên đã được giới thiệu về chăn nuôi an toàn dịch bệnh, quyền lợi của vùng, cơ sở an toàn dich bệnh. 

Ngoài lý thuyết nắm được trên lớp học, tham gia khóa học các học viên còn có có cơ hội đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm thực tế thực tế ở 2 mô hình chăn nuôi trên địa bàn tỉnh: Mô hình chăn nuôi gà Ri lai (R1)-VCN/VP và gà xương đen, thịt đen (HAH) thương phẩm có chất lượng cao tại thị trấn Gio linh và mô hình chăn nuôi bò thâm canh sự sử máy chế biến thức ăn ở xã Hải Thái, huyện Gio Linh.

Xem thêm
Giải pháp phòng bệnh dại của thành phố lớn nhất nước

TP.HCM Tập trung tiêm phòng vacxin đại trà cho chó, mèo và tiêm phòng bổ sung thường xuyên theo lứa tuổi, đến nay, TP.HCM là vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất