| Hotline: 0983.970.780

Quảng Trị vào vụ thu hoạch cà phê, giá đầu vụ từ 6.000 - 6.500đ/kg

Chủ Nhật 29/10/2023 , 18:03 (GMT+7)

Nông dân huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đang bước vào vụ thu hoạch cà phê. Cà phê được thu mua đầu vụ với giá từ 6.000 - 6.500đ/kg.

Năm nay, năng suất cà phê ở Hướng Hóa ước cao hơn 2 tạ/ha so với năm 2022. Ảnh: Việt Toàn.

Năm nay, năng suất cà phê ở Hướng Hóa ước cao hơn 2 tạ/ha so với năm 2022. Ảnh: Việt Toàn.

Những ngày này, người dân ở huyện miền núi Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) đang bắt đầu thu hoạch cà phê. Năm nay năng suất xuất cà phê khá cao, giá tốt nên nhiều nông dân trồng cà phê phấn khởi.

Cà phê là một trong 3 cây công nghiệp dài ngày chủ lực của tỉnh Quảng Trị được trồng tập trung tại huyện Hướng Hóa, giống chủ lực là cà phê Catimor. Diện tích cà phê của Hướng Hóa hiện có hơn 3.735ha, trong đó diện tích tái canh hơn 151ha (trồng mới hơn 131ha; cưa đốn phục hồi 20ha). Đây là một trong những cây công nghiệp chủ lực và chiếm tỷ trọng lớn trong tổng giá trị sản xuất nông nghiệp ở huyện miền núi Hướng Hóa.

Mặc dù năm nay điều kiện thời tiết bất lợi nhưng từ đầu năm ngành nông nghiệp huyện Hướng Hóa cũng như tỉnh Quảng Trị đã tăng cường cán bộ kỷ thuật về cơ sở hướng dẫn bà con các biện pháp chăm sóc, nhờ vậy cây cà phê sinh trưởng và phát triển tốt.

Việc tái canh và áp dụng các giải pháp kỹ thuật đồng bộ đã giúp năng suất cà phê của Quảng Trị ngày càng được cải thiện. Ảnh: Việt Toàn.

Việc tái canh và áp dụng các giải pháp kỹ thuật đồng bộ đã giúp năng suất cà phê của Quảng Trị ngày càng được cải thiện. Ảnh: Việt Toàn.

Hiện nay, cây cà phê ở Hướng Hóa đang giai đoạn thu hoạch đầu vụ, dự kiến năng suất đạt 10 - 12 tấn/ha, cao hơn 2 tạ/ha so với năm 2022, giá bán cà phê những ngày qua dao động từ 6.000 - 6.500 đồng/kg. Cùng với việc thu hoạch, ngành nông nghiệp khuyến cáo bà con nông dân cần chăm sóc cây cà phê và chú trọng công tác phòng trừ một số sinh vật gây hại như bệnh khô cành, thán thư, rỉ sắt, nấm hồng, nhất là thực hiện tốt việc chăm sóc các vườn cà phê sau thu hoạch. Qua đó nâng cao hơn nữa năng suất, chất lượng sản phẩm cà phê Quảng Trị.

Xem thêm
Nuôi ngựa bạch dưới tán rừng

Chăn nuôi ngựa bạch theo hướng hàng hóa dưới tán rừng mang lại hiệu quả kinh tế, tạo việc làm cho lao động tại địa phương, nâng cao đời sống người dân.

Khống chế được dịch bệnh, người chăn nuôi yên tâm tái đàn

Nhờ ngành chức năng Bình Định khống chế được dịch bệnh cộng giá heo tăng nên người chăn nuôi ở địa phương miền Trung này yên tâm tái đàn.

Nghiên cứu hệ thống đo phát thải CO2 và CH4 từ cây lúa

CẦN THƠ EcoTraceTech - Hệ thống đo phát thải CO2, CH4 từ cây lúa là ý tưởng khởi nghiệp của nhóm sinh viên Đại học Cần Thơ.