| Hotline: 0983.970.780

Quốc hội thông tin về ứng viên ĐBQH Nguyễn Quang Tuấn

Thứ Ba 27/04/2021 , 22:33 (GMT+7)

Báo chí đặt câu hỏi về trường hợp ông Nguyễn Quang Tuấn ứng cử đại biểu Quốc hội có liên quan gì tới vụ việc Cơ quan điều tra Bộ Công an đang tiến hành.

Ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. 

Ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. 

Ông Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội), là một trong 868 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Trước đó, báo chí phản ánh về việc Bộ Công an vào cuộc điều tra liên quan đến việc đấu thầu ở Bệnh viện Tim trong giai đoạn ông Tuấn làm Giám đốc.

Tại cuộc họp báo công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV do Hội đồng bầu cử quốc gia tổ chức chiều 27/4, báo chí đặt câu hỏi hỏi về trường hợp ông Nguyễn Quang Tuấn ứng cử đại biểu Quốc hội có liên quan gì tới vụ việc Cơ quan điều tra Bộ Công an đang tiến hành.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Công tác Đại biểu, cho biết sau khi có thông tin báo chí phản ánh về việc Bộ Công an tiến hành điều tra vụ việc ở Bệnh viện Tim Hà Nội trong giai đoạn ông Tuấn làm Giám đốc, Tiểu ban Nhân sự đã có văn bản gửi Bộ Công an để biết được thông tin chính thức về ứng viên này.

"Tiểu ban Nhân sự đã nhận được Văn bản số 1123 của Bộ Công an. Đến thời điểm hiện tại, Bộ Công an đang trong quá trình điều tra vụ việc, xác định ông Tuấn có ký một số văn bản có liên quan nhưng khẳng định trách nhiệm đến đâu còn phải chờ kết quả điều tra cụ thể", bà Thanh thông tin.

Trưởng ban Công tác đại biểu cũng nhấn mạnh nguyên tắc các cơ quan luôn mong muốn lựa chọn được đại biểu ưu tú nhất, đảm bảo các điều kiện và trách nhiệm vào Quốc hội. Qua các vòng hiệp thương, bước cuối cùng cử tri là người quyết định bằng lá phiếu để chọn người đại diện cho ý chí nguyện vọng của mình tham gia Quốc hội.

Quá trình này vẫn sàng lọc các ứng viên cho tới khi công bố kết quả bầu cử. Thậm chí, dù được bỏ phiếu bầu, trúng đại biểu Quốc hội rồi nhưng quá trình sau đó, nếu phát hiện người trúng cử sai phạm, cơ quan chức văn vẫn có thể không công nhận tư cách đại biểu Quốc hội. Chỉ khi nào có Nghị quyết công nhận tư cách đại biểu Quốc hội, người được bầu mới chính thức trở thành đại biểu Quốc hội.

Trưởng ban Công tác Đại biểu cũng thông tin về 2 ứng viên rút khỏi danh sách bầu cử đại biểu Quốc hội sau Hội nghị Hiệp thương lần 3.

Thứ nhất là ông Võ Trọng Việt - Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh, được giới thiệu cơ cấu Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam. Nguyên nhân do ông Việt bị đột quỵ rất nặng.

Trường hợp thứ hai xin rút là bà Phạm Thị Bích Ngọc, hàm Vụ trưởng thuộc Văn phòng Quốc hội. Bà đã có đơn gửi Hội đồng bầu cử quốc gia xin rút vì lý do gia đình, không thuận lợi cho việc tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội.

Tại họp báo, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã công bố Nghị quyết số 559/NQ-HĐBCQG của Hội đồng bầu cử quốc gia ngày 27/4/2021 công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV theo từng đơn vị bầu cử trong cả nước.

Nghị quyết quyết nghị công bố danh sách chính thức 868 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại 184 đơn vị bầu cử trong cả nước để bầu 500 đại biểu Quốc hội khóa XV.

Trong tổng số danh sách chính thức 868 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV theo từng đơn vị bầu cử, số người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV do Trung ương giới thiệu là 203 người; địa phương có 665 người, đạt tỷ lệ 1,74 người ứng cử trên 1 đại biểu được bầu (trong đó có 9 người tự ứng cử).

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghề cói Kim Sơn được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quyết định 1150/QĐ-BVHTTDL đưa nghề thủ công truyền thống nghề cói Kim Sơn vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.