| Hotline: 0983.970.780

Quốc lộ 1 qua Phú Yên hư hỏng nặng: Khắc phục quá chậm, đùn đẩy trách nhiệm

Thứ Sáu 14/12/2018 , 18:27 (GMT+7)

Sáng ngày 14/12, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT đã có buổi làm việc với các bên liên quan về vấn đề Quốc lộ 1A (QL1) đoạn qua tỉnh Phú Yên hư hỏng kéo dài, chậm khắc phục, gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm.

Thứ trưởng Bộ GTVT phát biểu tại buổi làm viêc

Ông Nguyễn Thành Trí, GĐ Sở GTVT tỉnh Phú Yên đã báo cáo về tình hình QL1 đoạn qua tỉnh Phú Yên hỏng không chỉ mới có ở thời gian gần đây, mà từ khi bắt đầu vận hành vào cuối năm 2016 – 2017 đã xuất hiện nhiều “ổ gà. Tuy nhiên vào tháng 10/2018 “ổ gà” xuất hiện dày đặc hơn. Mặc dù đã kiến nghị nhiều lần và Bộ GTVT cũng có văn bản yêu cầu khẩn trương khắc phục, tuy nhiên việc sửa chữa, khắc phục của BQL Dự án Thăng Long là rất chậm trễ.

Ông Dương Viết Roãn, GĐ BQL Dự án Thăng Long (Bộ GTVT) giải thích lý do chậm trễ rằng: Việc chậm trễ là do TCTy Trường Sơn (đơn vị thi công trước đây và đang trong thời gian bảo hành) sửa chữa không triệt để.

Vì vậy, BQL Dự án Thăng Long phải ký hợp đồng với Cty khác để sửa chữa. Hiện đã sửa chữa được 4.000m2. Nếu như không có mưa lớn thì 10 ngày nữa có thể xong. Có những “ổ gà” đã có 3 lần xử lý tạm. Có những chỗ đã sửa và hỏng tới 5 lần.

Sau khi kiểm tra thực tế, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, những tồn “ổ gà”, “ổ voi” trên diễn ra đại trà QL1 đã có từ năm 2016 và đến 2018, đã tạo nên dư luận không tốt và xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc...

“Biết khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ từ tháng 9, 10, 11 luôn luôn có mưa. Vậy vì sao trời còn nắng không lo vá “ổ gà” mà để đến lúc mưa là đùn đẩy cho nhau, đổ cho thời tiết nên chậm khắc phục…dẫn đến nhiều tai nạn thương tâm. Các đồng chí thiếu trách nhiệm. Sau vụ việc này, đối với các đơn vị thuộc Bộ GTVT phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân và tập thể. Lấy đây là tiêu chí đánh giá xếp loại năm 2018 và có thể xem xét kỷ luật ”, ông Thọ nói.

 
Trước đó, nhiều “ổ voi” “ổ gà” trên QL1 A đoạn qua tỉnh Phú Yên

Được biết, thời gian qua do việc chậm khắc phục các tồn tại trên QL1, nhất là “ổ voi” “ổ gà” đã dẫn đến nhiều tai nạn thương tâm, khiến dư luận bức xúc.

Trung tá Võ Văn Thịnh, đại diện CSGT tỉnh Phú Yên cho hay, tính từ 20/11 đến nay trên QL1 đoạn qua tỉnh Phú Yên đã xảy ra 7 vụ, nhiều vụ đang được khẩn trương điều tra như vụ anh Tánh bị ngã gần 3 “ổ gà” dẫn đến tử vong.

Trước đó, theo thông tin ban đầu sáng 10/12, anh Nguyễn Quang Tánh, 34 tuổi, ở thôn Phước Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên anh Tánh đi xe máy trên Quốc lộ 1A theo hướng Bắc- Nam, khi đến địa phận thôn Phú Khê, xã Hòa Xuân Đông thì sập một “ổ gà” ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm