| Hotline: 0983.970.780

Quốc lộ 12 ra Cửa khẩu Ma Lù Thàng đẹp như tranh vẽ

Thứ Năm 18/01/2024 , 17:48 (GMT+7)

LAI CHÂU Dọc Quốc lộ 12 - lối ra cửa khẩu quốc tế Ma Lù Thàng cảnh sắc như một bức tranh.

Quốc lộ 12 là tuyến đường duy nhất nối Cửa khẩu Quốc tế Ma Lù Thàng với TP Lai Châu. Điểm đầu của Quốc lộ này thuộc xã Ma Ly Pho (huyện Phong Thổ, Lai Châu), cũng là chính là khu vực cửa khẩu.

Quốc lộ 12 là tuyến đường duy nhất nối Cửa khẩu Quốc tế Ma Lù Thàng với TP Lai Châu. Điểm đầu của Quốc lộ này thuộc xã Ma Ly Pho (huyện Phong Thổ, Lai Châu), cũng là chính là khu vực cửa khẩu.

Khi đi trên tuyến Quốc lộ này, du khách sẽ ngạc nhiên vì đường khá sạch sẽ. Đặc biệt, dù vào mùa đông nhưng những các cánh rừng vẫn xanh tốt, xen lẫn những cây lá đỏ tạo ra một bức tranh thiên nhiên độc đáo. 

Khi đi trên tuyến Quốc lộ này, du khách sẽ ngạc nhiên vì đường khá sạch sẽ. Đặc biệt, dù vào mùa đông nhưng những các cánh rừng vẫn xanh tốt, xen lẫn những cây lá đỏ tạo ra một bức tranh thiên nhiên độc đáo. 

Một đoạn đường trên Quốc lộ 12 có khung cảnh không khác gì châu Âu. Hiện barie của khu vực cửa khẩu đã được di dời ra đây, tạo thuận lợi cho việc quản lý xe cộ ra vào cũng như có thêm không gian để quy hoạch, phát triển Cửa khẩu Ma Lù Thàng.

Một đoạn đường trên Quốc lộ 12 có khung cảnh không khác gì châu Âu. Hiện barie của khu vực cửa khẩu đã được di dời ra đây, tạo thuận lợi cho việc quản lý xe cộ ra vào cũng như có thêm không gian để quy hoạch, phát triển Cửa khẩu Ma Lù Thàng.

Từ xã Huổi Luông (huyện Phong Thổ, Lai Châu) nhìn về phía Quốc lộ 12 có thể quan sát thấy tuyến Quốc lộ đi giữa những dãy núi. 

Từ xã Huổi Luông (huyện Phong Thổ, Lai Châu) nhìn về phía Quốc lộ 12 có thể quan sát thấy tuyến Quốc lộ đi giữa những dãy núi. 

Trên tuyến Quốc lộ 12 có nhiều loại xe tải trọng lớn di chuyển. Tuy nhiên nhiều năm qua, tuyến đường này vẫn giữ được chất lượng, mặt đường không có ổ gà, ổ voi. 

Trên tuyến Quốc lộ 12 có nhiều loại xe tải trọng lớn di chuyển. Tuy nhiên nhiều năm qua, tuyến đường này vẫn giữ được chất lượng, mặt đường không có ổ gà, ổ voi. 

Một cầu treo dân sinh nối Quốc lộ 12 với những bản làng nằm bên kia của hồ thủy điện Nậm Na 1, thuộc xã Ma Ly Pho (huyện Phong Thổ, Lai Châu).

Một cầu treo dân sinh nối Quốc lộ 12 với những bản làng nằm bên kia của hồ thủy điện Nậm Na 1, thuộc xã Ma Ly Pho (huyện Phong Thổ, Lai Châu).

Quốc lộ 12 nối Cửa khẩu Ma Lù Thàng thời điểm này không khác gì một bức tranh thiên nhiên với những mảng màu bắt mắt của những loại cây rừng.

Quốc lộ 12 nối Cửa khẩu Ma Lù Thàng thời điểm này không khác gì một bức tranh thiên nhiên với những mảng màu bắt mắt của những loại cây rừng.

Khu dân cư nằm dọc Quốc lộ 12, trên đường ra Cửa khẩu Ma Lù Thàng. Trước đây khu vực này khá sôi động bởi có nhiều xe nông sản lên biên giới để xuất khẩu.

Khu dân cư nằm dọc Quốc lộ 12, trên đường ra Cửa khẩu Ma Lù Thàng. Trước đây khu vực này khá sôi động bởi có nhiều xe nông sản lên biên giới để xuất khẩu.

Tại Cửa khẩu Ma Lù Thàng, việc trao đổi, giao lưu giữa các cư dân biên giới vẫn diễn ra đều đặn. Trong ảnh là người đàn ông ở xã Ma Ly Tho cầm trên tay sổ thông hành để sang huyện Kim Bình (Vân Nam, Trung Quốc).

Tại Cửa khẩu Ma Lù Thàng, việc trao đổi, giao lưu giữa các cư dân biên giới vẫn diễn ra đều đặn. Trong ảnh là người đàn ông ở xã Ma Ly Tho cầm trên tay sổ thông hành để sang huyện Kim Bình (Vân Nam, Trung Quốc).

Một vài xe hàng chuẩn bị làm thủ tục thông quan để xuất khẩu sang Trung Quốc tại cửa khẩu Ma Lù Thàng (Lai Châu).

Một vài xe hàng chuẩn bị làm thủ tục thông quan để xuất khẩu sang Trung Quốc tại cửa khẩu Ma Lù Thàng (Lai Châu).

Ngã 3 sông biên giới giữa Trung Quốc và Việt Nam. Bên phải là khu vực Cửa khẩu Ma Lù Thàng hiện đang được mở rộng để tạo điều kiện cho hoạt động giao thương giữa hai bên.

Ngã 3 sông biên giới giữa Trung Quốc và Việt Nam. Bên phải là khu vực Cửa khẩu Ma Lù Thàng hiện đang được mở rộng để tạo điều kiện cho hoạt động giao thương giữa hai bên.

Xem thêm
4.800ha được chứng nhận sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

4.800ha được chứng nhận sản xuất cà phê tuân thủ EUDR. Phát hiện nấm gây bệnh đen mang trên tôm hùm bông. Mưa lốc làm thiệt hại gần 90 ngôi nhà ở Mù Cang Chải. Mùa du lịch trên quê hương ‘đệ nhất danh trà’.

ĐBSCL cần giải pháp chủ động sống chung lâu dài với hạn mặn

Giữa tâm điểm hạn mặn đang diễn ra ở ĐBSCl, nhiều giải pháp được triển khai để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân và giữ an toàn cho sản xuất nông nghiệp.

Âu thuyền Rạch Mọp - công trình kiểm soát nguồn nước bờ Nam sông Hậu

Sóc Trăng Công trình âu thuyền Rạch Mọp được Bộ NN-PTNT xây dựng tại tỉnh Sóc Trăng với tổng kinh phí 550 tỷ đồng, sau khi hoàn thành sẽ kiểm soát nguồn nước bờ Nam sông Hậu.

Hơn 1,5 triệu lượt hành khách di chuyển bằng đường hàng không dịp 30/4 - 1/5

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, sản lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không tăng nhẹ so với ngày thường nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm