| Hotline: 0983.970.780

Quy trách nhiệm hàng loạt cán bộ liên quan đến vi phạm nhà 8B Lê Trực

Thứ Tư 06/01/2016 , 09:46 (GMT+7)

Phó giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng phòng quản lý cấp phép xây dựng Lê Thị Nhung và chuyên viên Lê Văn Đức bị quy trách nhiệm khi không có biên bản kiểm tra hiện trạng trước khi cấp phép xây dựng nhà 8B Lê Trực./ Thủ tướng yêu cầu Bộ Xây dựng báo cáo về tòa nhà 8B Lê Trực


Thanh tra TP Hà Nội đã kiến nghị xử lý nhiều tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm trật tự xây dựng tại 8B Lê Trực. Ảnh: Nhật Quang.

Thanh tra TP Hà Nội vừa công bố kết luận thanh tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng tại công trình số 8B Lê Trực, phường Điện Biên, quận Ba Đình.

Hàng loạt sai phạm tại công trình trên được chỉ rõ gắn với trách nhiệm cụ thể tập thể, cá nhân liên quan như Sở Xây dựng Hà Nội, UBND quận Ba Đình, UBND phường Điện Biên.

Cụ thể, từ tháng 3/2011 đến tháng 12/2012, Công ty cổ phần may Lê Trực đã thi công công trình khi không có giấy phép xây dựng. Nhưng các cơ quan quản lý nhà nước đã không kiểm tra; kiểm tra xong không có biện pháp ngăn chặn.

“Trách nhiệm trước hết thuộc về chủ đầu tư là Công ty may Lê Trực; ông Trần Mạnh Quân, Chủ tịch UBND phường Điện Biên; ông Nguyễn Cương Quyết, ông Nguyễn Tiến Dũng, thanh tra viên Thanh tra xây dựng quận Ba Đình”, kết luận nêu.

Sau khi thi công toàn bộ phần cọc nhồi của dự án và 4 tầng hầm có diện tích trên 2.500 m2, chủ đầu tư ngừng thi công và có hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng (tháng 2/2014). Ngày 23/4/2014, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội đã ký giấy phép xây dựng cấp cho chủ đầu tư tại 8B Lê Trực. Tuy nhiên, hồ sơ cấp phép Sở Xây dựng cung cấp cho đoàn thanh tra không có tài liệu thể hiện việc kiểm tra hiện trạng công trình trước khi cấp phép.

Như vậy, trước khi lập hồ sơ xin cấp phép xây dựng, chủ đầu tư đã thi công công trình. Nhưng Phòng quản lý cấp phép của Sở Xây dựng đã không có biên bản kiểm tra hiện trạng là không đúng quy định.

Phó giám đốc Sở Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng phòng quản lý cấp phép xây dựng Lê Thị Nhung và ông Lê Văn Đức, chuyên viên phòng quản lý cấp phép bị quy trách nhiệm để xảy ra sai sót trên. Hiện ông Tuấn và bà Nhung đã nghỉ hưu.

Ngày 23/10/2015, Sở Xây dựng Hà Nội đã ban hành các quyết định về việc tạm ngừng điều hành công việc chung đối với 2 ông Nguyễn Cương Quyết (đội trưởng), Phạm Hùng Phương (đội phó) Đội thanh tra xây dựng quận Ba Đình để phục vụ công tác xem xét trách nhiệm các tổ chức, cá nhân để xảy ra vi phạm tại công trình trên...

Từ kết quả trên, Thanh tra thành phố đề nghị UBND thành phố giao Giám đốc Sở Xây dựng kiểm điểm trách nhiệm, có hình thức xử lý kỷ luật đối với tập thể, cá nhân có sai phạm thuộc trách nhiệm quản lý; báo cáo đề xuất xử lý đối với cán bộ liên quan thuộc UBND thành phố quản lý...

 

VnExpress

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.