| Hotline: 0983.970.780

Rạng rỡ ngày khai giảng ở ngôi trường nằm giữa núi rừng TP Hạ Long

Thứ Ba 05/09/2023 , 17:24 (GMT+7)

QUẢNG NINH Trong không khí hân hoan ngày khai giảng, các em học sinh Trường Tiểu học, THCS Kỳ Thượng (xã Kỳ Thượng) bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi bắt đầu năm học mới.

Thầy giáo Nguyễn Đức Hùng, Hiệu trưởng trường TH&THCS Kỳ Thượng, tặng hoa cho các em học sinh trong ngày khai giảng. Ảnh: Nguyễn Thành.

Thầy giáo Nguyễn Đức Hùng, Hiệu trưởng trường TH&THCS Kỳ Thượng, tặng hoa cho các em học sinh trong ngày khai giảng. Ảnh: Nguyễn Thành.

Nằm giữa núi rừng xanh ngát của TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), Trường TH&THCS Kỳ Thượng được xây dựng tại thôn Khe Tre với tổng mức đầu tư khoảng 28 tỷ đồng đã hoàn thiện vào năm 2020, trong niềm hạnh phúc, hân hoan của bà con đồng bào dân tộc thiểu số xã Kỳ Thượng.

Ngôi trường có tổng diện tích trên 11.000m2, 3 tầng với 10 phòng học kết hợp nhà hiệu bộ, nhà học bộ môn và các hạng mục phụ trợ theo tiêu chuẩn thành phố, như: Thư viện, phòng truyền thống, phòng hội trường...

Thầy giáo Nguyễn Đức Hùng, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Kỳ Thượng chia sẻ, những năm trước đây, điều kiện cơ sở vật chất của trường còn gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn, các lớp học đều xuống cấp, ảnh hưởng đến việc dạy và học của thầy và trò. "Từ khi trường được xây mới, đầy đủ tiện nghi, các em học sinh yên tâm đến trường, thầy cô cũng cảm thấy phấn khởi", thầy giáo Nguyễn Đức Hùng vui vẻ nói.

Em Bàn Hữu Sềnh hân hoan trong ngày khai giảng năm học 2023-2024 tại xã vùng cao Kỳ Thượng. Ảnh: Nguyễn Thành.

Em Bàn Hữu Sềnh hân hoan trong ngày khai giảng năm học 2023-2024 tại xã vùng cao Kỳ Thượng. Ảnh: Nguyễn Thành.

Sáng 5/9, hòa chung không khí hân hoan ngày khai giảng trên cả nước, 147 em học sinh người dân tộc Dao, Mường tại xã Kỳ Thượng đã có mặt tại khuôn viên nhà trường với niềm vui, hạnh phúc khi bước vào năm học mới.

Em Bàn Thị Như (học sinh lớp 1A, trường Tiểu học Kỳ Thượng) chia sẻ: "Hôm nay là ngày đầu tiên con đến trường, con thấy rất vui và con sẽ cố gắng học giỏi để bố mẹ vui lòng".

Em Bàn Hữu Sềnh (học sinh lớp 4A trường Tiểu học Kỳ Thượng) vui vẻ nói: "Bên cạnh việc học thì con còn giúp bố mẹ làm các việc nhỏ trong nhà như rửa bát, nấu cơm, quét nhà. Con sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này xây dựng quê hương ngày càng đẹp hơn".

Cô Đỗ Kim Dung, giáo viên trường TH&THCS Kỳ Thượng, cho biết: "Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày khai giảng, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi hi vọng năm học mới, cả cô và trò sẽ có nhiều thành tích tốt trong học tập và công tác giảng dạy".

"Ngôi trường nằm ở vùng cao và xa nhất của TP Hạ Long và là nơi học tập của các em học sinh người dân tộc thiểu số nên còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất. Tôi mong muốn thời gian tới sẽ được các cấp chính quyền quan tâm hơn nữa đến những ngôi trường vùng sâu vùng xa như ở Kỳ Thượng nói riêng và ở các địa phương miền núi nói chung của Quảng Ninh, để các em học sinh có điều kiện tốt nhất trong học tập, mỗi ngày đến trường là một ngày vui", cô Đỗ Kim Dung chia sẻ.

Lễ khai giảng tại trường TH&THCS Kỳ Thượng, ngôi trường nằm giữa núi rừng TP Hạ Long (Quảng Ninh). Ảnh: Nguyễn Thành.

Lễ khai giảng tại trường TH&THCS Kỳ Thượng, ngôi trường nằm giữa núi rừng TP Hạ Long (Quảng Ninh). Ảnh: Nguyễn Thành.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...