| Hotline: 0983.970.780

Rau, hoa công nghệ cao đạt 1 tỷ đồng/ha

Thứ Ba 12/10/2010 , 11:50 (GMT+7)

Theo Sở NN- PTNT tỉnh Lâm Đồng hiện tổng diện tích sản xuất theo hướng nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh là trên 3.200ha, trong đó 1.750ha ứng dụng công nghệ tưới phun, hơn 1.500ha sản xuất trong nhà lưới, nhà kính.

Lâm Đồng trở thành trung tâm sản xuất và chế biến nông sản hiện đại của cả nước nhờ việc đầu tư công nghệ cao trong sản xuất rau sạch, hoa xuất khẩu, trồng và chế biến trà Ô long.

Doanh thu đối với các mô hình rau, hoa công nghệ cao đạt từ 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/ha, đối với chè chất lượng cao từ 200 - 250 triệu đồng/ha. Các khu chuyên canh như Đức Trọng, Đơn Dương, thành phố Đà Lạt trở thành những mô hình điểm, giúp nâng cao nhận thức cho nông dân mạnh dạn đầu tư, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật mới: tưới phun, tưới nhỏ giọt, màng phủ nông nghiệp, chiếu sáng ban đêm trên cây hoa... làm tăng giá trị của các loại cây trồng, hạn chế sâu bệnh và giảm chi phí sản xuất.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mưa dông khiến nhiều diện tích sầu riêng bị gãy đổ, rụng quả la liệt

Những cơn mưa dông đầu mùa đã khiến nhiều diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị gãy đổ, quả rụng la liệt trước sự bất lực của người dân.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.