| Hotline: 0983.970.780

Remdesivir tăng tốc phục hồi ở những người bị Covid-19 nặng

Thứ Sáu 01/05/2020 , 08:45 (GMT+7)

Bệnh nhân Covid-19 được điều trị bằng remdesivir hồi phục sau 11 ngày so với 15 ngày đối với những người dùng giả dược.

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, phát biểu trong cuộc họp báo hàng ngày về Covid-19 của Nhà Trắng. Ảnh: AP.

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, phát biểu trong cuộc họp báo hàng ngày về Covid-19 của Nhà Trắng. Ảnh: AP.

Điều đó có nghĩa là những bệnh nhân được điều trị bằng thuốc có thời gian phục hồi nhanh hơn 31% so với những người dùng giả dược, một nghiên cứu lớn của Hoa Kỳ cho biết.

Nghiên cứu mới, được tài trợ bởi Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, bắt đầu vào tháng Hai và bao gồm 1.063 bệnh nhân ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Á.

"Dữ liệu cho thấy remdesivir có tác dụng tích cực rõ rệt trong việc giảm thời gian phục hồi", Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Hoa Kỳ, người tài trợ cho nghiên cứu cho biết.

"Mặc dù sự cải thiện 31% không giống như loại bỏ 100%, nhưng điều được chứng minh ở đây là một loại thuốc có thể ngăn chặn virus này".

Nghiên cứu cũng cho thấy khả năng giảm tử vong trong nhóm những người được dùng remdesivir.

Bệnh nhân trong nhóm này có tỷ lệ tử vong là 8% so với 11,6% đối với nhóm giả dược.

Remdesivir can thiệp vào một loại enzyme giúp virus RNA nhân lên và được chứng minh là thành công chống lại virus Corona trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm.

Ban đầu nó được phát triển để giúp điều trị Ebola trong đợt bùng phát ở Tây Phi.

Có một số nghiên cứu toàn cầu về thuốc được sản xuất bởi Gilead Science tại Hoa Kỳ.

Remdesivir cũng là một trong số các loại thuốc chống siêu vi đang được thử nghiệm trong nghiên cứu "Discovery" của châu Âu - đang xem xét các phương pháp điều trị thử nghiệm được coi là ưu tiên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Một nghiên cứu nhỏ hơn nhiều không bao gồm nhóm đối chứng cũng cho thấy thành công khi 60% bệnh nhân Covid-19 bị bệnh nặng hồi phục khi được điều trị bằng remdesivir.

(Theo euronews)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.