| Hotline: 0983.970.780

Rết biển ăn ngao xuất hiện tại Thanh Hóa

Thứ Sáu 05/04/2019 , 11:05 (GMT+7)

Vừa qua, tại vùng nuôi ngao Đảo Nẹ, huyện Nga Sơn xuất hiện rết biển ăn ngao khiến người dân lo lắng.

Khu vực nuôi ngao Đảo Nẹ - nơi xuất hiện rết biển

Ngày 29/3/2019, Chi cục Thú y tỉnh Thanh Hóa nhận được báo cáo của UBND huyện Nga Sơn về việc bãi nuôi ngao Đảo Nẹ xuất hiện sâu lạ ăn ngao tại hộ ông Vũ Văn Kim. Diện tích bị sâu ăn là 2ha, tỷ lệ thiệt hại 70%, đối tượng ăn là ngao giống. Sở NN-PTNT Thanh Hóa đã chỉ đạo Chi cục Thú y phối hợp Phòng Nuôi trồng thủy sản cử cán bộ chuyên môn xuống kiểm tra

Qua kiểm tra, Sở NN-PTNT Thanh Hóa xác định, nguyên nhân thiệt hại là do rết biển (sâu biển) tên khoa học Chloeia sp. Loài rết biển này có đặc điểm thân dài khoảng 5-10 cm, dọc hai bên thân có nhiều lông, dọc theo sống lưng từ đầu đến cuối cơ thể có các hình tam giác và đốm tròn màu sắc khác nhau. Rết biển nuốt cả con ngao vào bụng, hút hết nước sau đó thải vỏ ra ngoài.

Trước tình hình này, Sở NN-PTNT Thanh Hóa đề nghị UBND huyện Nga Sơn phối hợp Chi cục Thú y, Phòng Nuôi trồng thủy sản chỉ đạo các hộ nuôi ngao diệt rết bằng các phương pháp thủ công; tuyên truyền để người nuôi ngao không sử dụng hóa chất, thuốc không có trong danh mục được phép sử dụng, các hóa chất độc hại có nguồn gốc không rõ ràng để diệt rết biển. Sở NN-PTNT Thanh Hóa khuyến cáo người dân không nên thả con giống cỡ nhỏ (550-800 con/kg) để tránh rết biển ăn thịt.

Xem thêm
Tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh trả lời câu hỏi của nhà báo về tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác.

Sôi động mùa cá cơm

Ngư dân bãi ngang tỉnh Quảng Bình trúng đậm mùa cá cơm, cho thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi chuyến ra khơi.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất