| Hotline: 0983.970.780

Rút giấy hành nghề với BS để lộ giới tính thai nhi

Thứ Năm 09/07/2009 , 10:37 (GMT+7)

Với các bác sĩ siêu âm, nếu chẩn đoán giới tính trước khi sinh và tiết lộ thông tin này sẽ bị rút giấy phép hành nghề...

Với các bác sĩ siêu âm, nếu chẩn đoán giới tính trước khi sinh và tiết lộ thông tin này sẽ bị rút giấy phép hành nghề...

Đó là một trong những nội dung của đề án mất cân bằng giới tính khi sinh vừa được Tổng cục dân số kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế lấy ý kiến trong hội thảo triển khai đề án này ngày 8/7.

Giải pháp quan trọng nhất của đề án vẫn là tuyên truyền để người dân tự giác thực hiện, các cán bộ y tế tự giác thực hiện. Nhưng với cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo nếu sinh con thứ 3 sẽ bị cách chức; Cán bộ không phải là lãnh đạo thì bị cảnh cáo, hạ bậc lương, hạ ngạch nếu sinh con thứ 3. Nếu cố tình sinh con thứ 4, cán bộ sẽ bị buộc thôi việc.

Dự kiến, đề án này sẽ triển khai thí điểm tại 10 tỉnh hiện có tỉ lệ mất cân bằng giới tính cao nhất. Đó là Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bình Định, Ninh Thuận, Tiền Giang, Đồng Nai, Bạc Liêu.

Ông Dương Quốc Trọng, Phó tổng cục trưởng Tổng cụ dân số kế hoạch hóa gia đình cho biết, Việt Nam đã rơi vào tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh với 33/63 tỉnh, thành phố có nam nhiều hơn nữ. Có nơi thiếu phụ nữ ở tuổi lập gia đình, cấu trúc gia đình thay đổi lớn (nhiều nam giới phải sống độc thân), tệ buôn bán phụ nữ phát triển dưới mọi hình thức...

(Theo VTC News)

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.