| Hotline: 0983.970.780

Sa Pa đông cứng trong mưa tuyết

Thứ Hai 16/12/2013 , 13:48 (GMT+7)

Trận mưa tuyết kéo dài từ khoảng 8h30 ngày 14/12 đến sáng 16/12 tại khu vực đèo Ô Quý Hồ và thị trấn Sa Pa (Lào Cai), nhiều nơi tuyết dày từ 80cm-1m như trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ, Sa Pa dường như đang bị đông cứng trong tuyết.

Trận mưa tuyết kéo dài từ khoảng 8h30 ngày 14/12 đến sáng 16/12 tại khu vực đèo Ô Quý Hồ và thị trấn Sa Pa (Lào Cai), nhiều nơi tuyết dày từ 80cm-1m như trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ, Sa Pa dường như đang bị đông cứng trong tuyết.

>> Tuyết rơi trắng trời Sa Pa

Đây là trận mưa tuyết chưa từng thấy ở Sa Pa trong nhiều thập kỷ qua và diễn ra ngay từ những ngày đầu của đợt rét đầu tiên, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân cũng như làm thiệt hại rất lớn tới sản xuất nông nghiệp.


Thị trấn Sa Pa tưởng như đông cứng trong mưa tuyết

Do lượng xe máy từ khắp nơi đổ về Sa Pa phần lớn của du khách tới chiêm ngưỡng tuyết rơi từ đêm 15/12 khiến nhiều tuyến đường trong thị trấn Sa Pa cũng như con đường lên Thác Bạc bị tắc nhiều đoạn. Để giảm tắc đường, sáng 16/12 lực lượng Cảnh sát giao thông tạm thời cấm xe ô tô vào thị trấn Sa Pa từ cầu 32 và lên Thác Bạc.

Cách Thác Bạc 2km về phía Sa Pa và cách đỉnh đèo Ô Quý Hồ 8km về phía Lai Châu tuyết rơi dày có chỗ lên tới 1m. Tại đoạn đường này có khoảng 70 xe ô tô đi từ Lai Châu về phía Sa Pa đang bị mắt kẹt do tuyết không thể đi được, trong đó có 3 xe khách. Toàn bộ hành khách trên 3 xe ô tô không thể ra khỏi xe vì trời quá rét, đường lại ngập tuyết nên họ đành ngồi trong xe chờ cứu hộ.



Xe ngược, xe xuôi đều khó khăn vì đường phủ đầy tuyết

Trước tình hình đó huyện Sa Pa đã huy động 2 máy ủi để ủi tuyết, giải toả ách tắc giao thông và nhanh chóng tiếp cận 3 xe khách đưa những người đang mắc kẹt trong tuyết về nơi an toàn.

Ông Triệu Thiết Nghĩa- Phó phòng NN-PTNT huyện Sa Pa cho biết: Huyện Sa Pa đang tích cực giải phóng tuyết trên đèo Ô Quý Hồ, cứu hộ những người đang mắc kẹt tại đó. Thiệt hại về nông nghiệp do trận mưa tuyết gây ra hiện chưa thống kê, nhưng không phải là nhỏ.

Một số hình ảnh Sa Pa ngập tràn trong tuyết:


Các con đường trong thị trấn Sa Pa đều ngập tuyết phủ



Tre, trúc cũng đổ rạp vì tuyết quá dày


Những luống rau của người dân cũng tả tơi vì tuyết


Chiếc xe này ngập trong tuyết từ đêm 15/12


Người dân Sa Pa đốt lửa sưởi trong nhà, không ra đường vì quá rét


Công trình xây dựng cũng tạm thời nghỉ vì rét

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm