| Hotline: 0983.970.780

Sầm Sơn: Giữ xe vượt 5.000 đồng, phạt 12 triệu rưỡi

Chủ Nhật 01/06/2014 , 14:17 (GMT+7)

Bãi trông giữ xe này đã thu tiền gửi xe của du khách với mức giá 10.000đ/xe máy, trong khi UBND thị xã Sầm Sơn quy định là 5.000đ/lượt.

Thời gian qua, chính quyền thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa đã thực hiện nhiều phương án “mạnh tay” với nạn “chặt chém” du khách trong mùa du lịch. Từ đầu mùa du lịch Sầm Sơn 2014 đến nay, trên đia bàn thị xã Sầm Sơn đã có 16 cơ sở kinh doanh vi phạm quy định bị xử lý.

Trong đó Đội quản lý thị trường số 2, Chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa đã xử phạt: 5 vụ vi phạm về giá, 7 vụ vi phạm về đo lường, 1 vụ vi phạm về việc sử dụng mã vạch khi chưa được cấp giấy chứng nhận, 2 vụ vi phạm về hàng cấm và 1 vụ vi phạm kinh doanh karaoke không đúng phạm vi trong giấy phép quy định.

Các cơ sở kinh doanh vi phạm quy định nói trên đã bị UBND thị xã Sầm Sơn xử phạt vi hạm hành chính bằng các hình thức phạt tiền, phạt cảnh cáo. Tổng số tiền phạt thu được là hơn 47 triệu đồng.

Để nhằm đảm bảo hoạt động du lịch trên địa bàn thực sự tạo được niềm tin nơi du khách, UBND thị xã Sầm Sơn đã thành lập 8 đội liên ngành, kiểm tra hoạt động du lịch. Song song với đó là việc tuyên truyền, ký cam kết, phát tờ rơi về việc chấp hành các quy định trong hoạt động du lịch.

“Các vụ vi phạm giảm hơn so với cùng kỳ năm trước, ý thức của bà con kinh doanh tốt hơn. 100% cơ sở kinh doanh niêm yết giá. Tất nhiên chưa thể niêm yết hết tất cả các mặt hàng được. Chúng tôi không có cơ chế chắc nhở mà bắt gặp là xử lý luôn vì trước đó đã tuyên truyền, ký cam kết rồi”, ông Nguyễn Huy Bình, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 cho biết

Mới đây nhất, ngày 30/5, UBND thị xã Sầm Sơn đã ra quyết định xử phạt đối với bãi trông giữ xe ki ốt số 3 Vệ Liên do ông Văn Đình Tòng làm chủ về hành vi cung ứng dịch vụ trông giữ xe không đúng với mức giá do UBND thị xã Sầm Sơn quy định. Hình thứ phạt tiền, với số tiền xử phạt vi phạm là 12.500.000đ.

Trước đó, tại bãi trông giữ xe này đã thu tiền gửi xe của du khách với mức giá 10.000đ/xe máy, trong khi mức giá mà UBND thị xã Sầm Sơn quy định là 5.000đ/lượt gửi xe máy.

 

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm