| Hotline: 0983.970.780

Sàn giao dịch trực tuyến việc làm Đồng bằng sông Cửu Long - TP.HCM

Thứ Năm 28/10/2021 , 18:38 (GMT+7)

Sáng 29/10, sàn giao dịch việc làm trực tuyến của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tổ chức phiên giao dịch với nhiều vị trí.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội (LĐ-TBXH) TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội (LĐ-TBXH) TP.HCM.

Tại cuộc họp định kỳ cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.HCM của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM chiều 28/10, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội (LĐ-TBXH) TP.HCM cho biết, hiện có 121.321 doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM hoạt động trở lại, với số lượng lao động tham gia là 1.897.295 người, trong đó Khu chế xuất - Khu công nghiệp - Khu Công nghệ cao là 1.321 doanh nghiệp hoạt động trở lại với số lượng lao động là hơn 201.000 người.

Các giải pháp triển khai tiếp theo để đáp ứng nhu cầu tìm việc làm và nhu cầu cần tuyển lao động của các doanh nghiệp, đối với địa bàn TP.HCM, ông Lâm cho hay, Sở LĐTB-XH TP.HCM sẽ phối hợp với Thành đoàn, Liên đoàn lao động quận huyện phối hợp rà soát, lập danh sách người lao động chưa có việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để kết nối thông tin, hỗ trợ cho người lao động có việc làm.

Đồng thời, phối hợp với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tổ chức các sàn giao dịch trực tuyến. "Dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 29/10 nhằm tư vấn, giao lưu gặp gỡ trực tiếp giữa người lao động đã làm việc ở TP.HCM nhưng chưa lên được để trao đổi trực tiếp, trả lời phỏng vấn, cung cấp thông tin trực tiếp với các doanh nghiệp, cũng qua đó để doanh nghiệp có cơ hội mời người lao động trở lại làm việc. Bên cạnh đó, tiếp tục tư vấn người lao động tham gia tìm kiếm việc làm trên địa bàn TP.HCM bằng các giải pháp phù hợp mà từ trước đến nay ngành Lao động thương binh và xã hội đã triển khai", ông Nguyễn Văn Lâm cho hay.

Về việc chi trả gói hỗ trợ đợt ba cho người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19, ông Lâm cho biết, đã chi trả hỗ trợ cho hơn 5,6 triệu người lao động. Việc chi trả này sẽ được tiếp tục thực hiện đến cuối tháng, riêng 3 quận huyện đến ngày 7/11 sẽ xong.

Liên quan đến việc chi trả nhầm gói hỗ trợ tại huyện Hóc Môn, ông Lâm cho biết, lãnh đạo UBND huyện Hóc Môn đang tiến hành rà soát để có giải pháp phù hợp và kêu gọi người dân tự giác, sử dụng phần mềm CNTT để có những biện pháp tiếp theo. “Bắt đầu từ tuần sau, 3 đoàn kiểm tra của TP.HCM sẽ kiểm tra tại 21 quận huyện, TP Thủ Đức và có báo cáo cho HĐND TP.HCM”, ông Lâm cho hay.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ cho biết, Trung tâm phối hợp với 12 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL, TP.HCM và tỉnh Bình Dương tổ chức “Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến khu vực ĐBSCL - TP.HCM - Bình Dương đợt 1 năm 2021”, bắt đầu từ 8 giờ ngày 29/10.

Dự kiến vào tháng 11 hoặc 12/2021, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp với các Trung tâm Dịch vụ việc làm khu vực ĐBSCL và các tỉnh thành phố trọng điểm phía Nam tổ chức Phiên Giao dịch việc làm trực tuyến đợt 2.

Nhiều doanh nghiệp TP.HCM đang có nhu cầu tuyển dụng người lao động.

Nhiều doanh nghiệp TP.HCM đang có nhu cầu tuyển dụng người lao động.

Theo bà Vân, phiên giao dịch lần này có 116 đơn vị tham gia tuyển dụng, với hơn 31.000 vị trí việc làm trống cần tuyển với các ngành nghề như: trưởng phòng phát triển kinh doanh, trưởng nhóm phòng thí nghiệm, nhân viên kế toán, nhân viên kinh doanh, nhân viên tư vấn, nhân viên hành chính quản trị, kỹ sư điện - điện tử, nhân viên bán hàng, tài xế xe, lao động phổ thông...

Tại Phiên giao dịch việc làm trực tuyến, người lao động có cơ hội được tìm hiểu, thông tin về cơ hội nghề nghiệp, việc làm trong nước; được hướng dẫn đăng ký tìm việc làm và tiếp xúc với nhà tuyển dụng qua Internet và các website “Người tìm việc - Việc tìm người”; giới thiệu ứng viên thích hợp để các nhà tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp hoặc trực tuyến tại Phiên; tổ chức tuyển dụng ủy thác, sơ tuyển để lựa chọn ứng viên cho các nhà tuyển dụng.

Trung tâm có hỗ trợ ứng viên trước khi tham gia Phiên thông qua buổi hướng dẫn phương thức tham gia Phiên và hướng dẫn kỹ năng tham gia phỏng vấn trực tuyến thông qua phần mềm Zoom Cloud Meeting.

Thông qua hoạt động sàn/phiên giao dịch việc làm trực tuyến, các nhà tuyển dụng sẽ tiếp cận được nguồn nhân lực có nhiều kinh nghiệm, từ đó tuyển dụng được nhân lực theo yêu cầu. Đồng thời, tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu tìm việc có cơ hội tiếp xúc trực tiếp, gặp gỡ, trao đổi với nhà tuyển dụng và nhanh chóng quay trở lại thị trường lao động.

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, số doanh nghiệp dự kiến cắt giảm lao động trong những tháng cuối năm 2021 là 4.493 doanh nghiệp, chiếm 39,06% tổng số doanh nghiệp khảo sát. Trong đó, số doanh nghiệp dự kiến giảm giờ làm việc hoặc nghỉ luân phiên chiếm 59,02%; tạm thời cho người lao động nghỉ việc có hỗ trợ một phần tiền lương chiếm 20,74%; cho lao động thôi việc chiếm 11,49%; tạm thời cho người lao động nghỉ việc không hỗ trợ tiền lương chiếm 8,75%.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.