| Hotline: 0983.970.780

Sàn giao dịch việc làm trực tuyến kết nối người lao động

Thứ Ba 19/10/2021 , 09:47 (GMT+7)

Để chuẩn bị tốt nguồn cung, cầu lao động trong thời gian tới, TTDVVL TP.HCM phối hợp TTDVVL các tỉnh, nắm bắt thông tin, tổ chức các phiên sàn giao dịch việc làm trực tuyến.

Thông qua các phiên sàn giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM tổ chức, hỗ trợ nhiều người lao động tìm kiếm được công việc phù hợp.

Thông qua các phiên sàn giao dịch việc làm do Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM tổ chức, hỗ trợ nhiều người lao động tìm kiếm được công việc phù hợp.

Do tác động bởi dịch bệnh Covid-19, nền kinh tế TP.HCM bị thiệt hại nặng nề, gây khó khăn cho cả doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn toàn thành phố. Nhiều doanh nghiệp TP.HCM phải hoạt động một phần, tạm ngưng hoạt động, hoặc đóng cửa, hàng triệu người lao động TP.HCM bị mất việc, không có việc làm hoặc bị cắt giảm việc làm nên ảnh hưởng đến thu nhập, sinh kế và đảm bảo cuộc sống hàng ngày.

Trong 9 tháng đầu năm, Trung tâm Dịch vụ việc làm (TTDVVL) TP.HCM (Sở LĐTB-XH TP.HCM) tiếp nhận 90.479 hồ sơ người lao động đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, đạt 57% so với cùng kỳ năm trước. “Nguyên nhân do TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thêm vào đó, thời hạn nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp là trong vòng 3 tháng kể từ ngày nghỉ việc nên người lao động có tâm lý chờ hết giãn cách, đi lại thuận lợi mới nộp hồ sơ”, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm (TTDVVL) TP.HCM Lê Thị Kiều Phượng thông tin.

Để hỗ trợ người lao động nhanh chóng nhận được trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp, ổn định cuộc sống, trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch bệnh, TTDVVL TP.HCM tiến hành tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu điện, vừa đảm bảo người lao động nhận được bảo hiểm thất nghiệp theo quy định, vừa đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngay từ đầu tháng 10/2021, khi TP.HCM “mở cửa” bước vào trạng thái “bình thường mới” phục hồi, phát triển kinh tế, nhiều ngành nghề được hoạt động trở lại, số lượng người lao động nộp hồ sơ tại TTDVVL TP.HCM tăng lên. Tuy nhiên, thời gian này, Trung tâm vẫn tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu điện. Người lao động sẽ gửi hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng, thông báo có việc làm (chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp)… bằng thư đảm bảo qua đường bưu điện đến các điểm tiếp nhận của Trung tâm tại quận Bình Thạnh, quận 4, quận 6, quận 12, quận Tân Bình, huyện Củ Chi và Thành phố Thủ Đức.

TTDVVL TP.HCM phối hợp với phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận, huyện và Thành phố Thủ Đức, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TP.HCM, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM để đẩy mạnh thu thập cung, cầu lao động, kịp thời nắm bắt thông tin, tiến hành kết nối doanh nghiệp và người lao động.

“Trung tâm đã tiến hành khảo sát tại các khu chế xuất, khu công nghiệp để nắm bắt tình hình tuyển dụng của doanh nghiệp. Giai đoạn hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp vẫn chưa hoạt động hết công suất, doanh nghiệp vừa hoạt động, vừa thăm dò tình hình diễn biến của dịch bệnh cũng như thị trường tiêu thụ. Nhiều doanh nghiệp lớn như công ty Pouyen chỉ mới hoạt động từ 30-50% công suất, vẫn còn một lượng lớn lao động tạm thời nghỉ việc và đang chờ doanh nghiệp mời quay lại.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lớn, đây là nguồn cầu mà Trung tâm đang tiến hành kết nối để giới thiệu việc làm cho người lao động”, bà Lê Thị Kiều Phượng, Giám đốc TTDVVL TP.HCM cho hay.

Thông qua TTTDVVL TP.HCM, Công ty cổ phần dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce (Q.1, TP.HCM) cũng đăng ký tuyển dụng không giới hạn số lượng làm việc tại các cửa hàng khu vực ở TP.HCM với vị trí tuyển dụng gồm nhân viên bán hàng, thu ngân, kho, giao hàng, bảo vệ… Còn Bách Hóa Xanh (quận 1) cũng có nhu cầu tuyển 1.000 nhân viên chính thức thông qua TTDVVL TP.HCM, với vị trí nhân viên bán hàng, thu ngân, kho, sơ chế, bảo vệ… làm việc tại các cửa hàng khu vực ở TP.HCM.

Để chuẩn bị tốt nguồn cung, cầu lao động phục vụ cho công tác kết nối việc làm, bà Lê Thị Kiều Phượng  cho biết, Trung tâm sẽ liên hệ với TTDVVL các tỉnh để nắm bắt thông tin người lao động về quê, phối hợp tổ chức các phiên sàn giao dịch việc làm trực tuyến, giới thiệu việc làm cho người lao động để họ quay trở lại TP.HCM.

Nhằm kết nối việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động, nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, TTDVVL TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các phiên sàn giao dịch việc làm trực tuyến tại Trung tâm và các chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp trên website www.vieclamhcm.net định kỳ 14 phiên/tháng.

Đồng thời, tổ chức tiến hành tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng hàng ngày tại Trung tâm và các chi nhánh Bảo hiểm thất nghiệp.

Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB-XH TP.HCM cho biết, Sở đã chỉ đạo Trung tâm tổ chức các sàn giao dịch việc làm trực tuyến để kết nối nhu cầu giữa doanh nghiệp và người lao động với các ngành nghề được hoạt động trở lại trong điều kiện “bình thường mới”.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Liên doanh DHN với mô hình kinh tế xanh trong nông nghiệp tại Tây Ninh

Chủ tịch Hùng Nhơn Group Vũ Mạnh Hùng chia sẻ định hướng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao tại Lễ công bố Quyết định phê duyệt quy hoạch tỉnh Tây Ninh, chiều nay.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.