| Hotline: 0983.970.780

Sản lượng chè Ấn Độ giảm khiến giá tăng cao kỷ lục

Thứ Sáu 05/02/2021 , 08:01 (GMT+7)

Sản lượng chè Ấn Độ năm 2020 giảm 9,7% so với một năm trước, nâng mức giá trung bình lên cao kỷ lục (tăng gần một phần ba).

Giá chè Ấn Độ lên cao nhưng mức xuất khẩu lại bị sụt giảm

Giá chè Ấn Độ lên cao nhưng mức xuất khẩu lại bị sụt giảm

Thông tin trên do Ủy ban chè Ấn Độ cho biết hôm 4/2/2021. Giá tăng đã hỗ trợ ngành chè của Ấn Độ vốn đang vật lộn với chi phí sản xuất tăng. Tuy nhiên, mặt trái của nó là làm giảm khối lượng chè xuất khẩu từ quốc gia Nam Á này.

Năm 2020, sản lượng chè Ấn Độ đạt 1255,60 triệu kg, giảm 9,7% so với một năm trước do lũ lụt làm hư hại các vườn chè ở bang Assam, đông bắc Ấn Độ - khu vực chiếm hơn một nửa sản lượng chè của quốc gia này.

Sản lượng chè của khu vực này cũng bị cắt giảm do hạn chế di chuyển lao động nhằm ngăn chặn sự bùng phát của đại dịch virus Corona mới. 

Sản lượng thấp hơn đã nâng mức giá chè trung bình năm 2020 tăng thêm 31% so với một năm trước lên cao kỷ lục, đạt 184,69 rupee (2,53 USD)/kg, theo số liệu do Tea Board tổng hợp.

Tuy nhiên, "giá cao hơn đã làm giảm khối lượng chè xuất khẩu của Ấn Độ", một nhà xuất khẩu ở thành phố Kolkata, miền đông Ấn Độ, cho biết.

“Giá chè của Ấn Độ tăng nhưng giá chè cạnh tranh ở Sri Lanka và Kenya không tăng. Do đó, người mua đã chuyển sang hai quốc gia này”, nhà xuất khẩu giấu tên cho biết.

Xuất khẩu chè của Ấn Độ trong 11 tháng đầu năm 2020 giảm 18,2% so với năm trước là 187,92 triệu kg.

Ấn Độ, nhà sản xuất chè lớn thứ hai thế giới, xuất khẩu loại chè CTC (nghiền-xé-cuộn, CTC viết tắt của các từ Crush (nghiền), Tear (xé), Curl (cuộn)) chủ yếu sang Ai Cập và Anh, với các loại chè chính thống được vận chuyển đến các quốc gia Iraq, Iran và Nga.

Sujit Patra, Thư ký Hiệp hội Chè Ấn Độ cho biết trong vài tháng qua, diễn biến thời tiết thuận lợi ở vùng sản xuất chè chủ chốt ở phía đông bắc của đất nước khi khu vực có được lượng mưa phù hợp và điều đó sẽ dẫn đến sản lượng cao hơn vào năm 2021.

“Chúng tôi đang mong đợi vụ mùa chất lượng hơn trong năm nay. Xuất khẩu của chúng tôi cũng dự kiến ​​sẽ tăng do các nước nhập khẩu chủ chốt đang phục hồi từ Covid-19 đã hạn chế mua hàng của họ vào năm ngoái”, Patra nói.

(Theo Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất