| Hotline: 0983.970.780

Sáng chế cà ri thịt chay của người Nhật hút hàng

Chủ Nhật 03/05/2020 , 15:22 (GMT+7)

Một nhà sản xuất nước tương lâu đời ở miền trung Nhật Bản đã start-up thành công với sản phẩm cà ri thịt được làm từ đậu nành mang tên "Curry 2050".

Nhiều mặt hàng thực phẩm ở Nhật Bản, đặc biệt là thịt liên tục tăng giá trong nhiều năm qua. Ảnh: KyodoNews

Nhiều mặt hàng thực phẩm ở Nhật Bản, đặc biệt là thịt liên tục tăng giá trong nhiều năm qua. Ảnh: KyodoNews

Chủ cơ sở cho biết, sự ra đời của dòng sản phẩm này là do ông năm bắt trước được xu thế   nhân loại sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu thịt nghiêm trọng trong tương lai. Theo đó, chuỗi thực phẩm của hãng Yamamori Inc, có tuổi đời từ 1889 tại Kuwana, tỉnh Mie đã có thêm các dòng sản phẩm mới là nước sốt cà ri đóng gói sẵn ăn liền với ba loại thịt chay kèm hương vị - ớt tỏi, ớt tiêu và tiêu Tứ Xuyên, tất cả đều sử dụng thịt chế từ đậu nành.

Ngay sau khi ra mắt vào cuối tháng 1, ba dòng sản phẩm cà ri này đều bán rất chạy trên trang nền tảng thương mại điện tử khổng lồ Amazon, với khoảng 500 suất gói được bán hàng ngày. Hãng Yamamori niêm yết giá mỗi gói là 360 yên (tương đương 3 USD) và kèm theo chiến dịch khuyến mãi của Amazon. Hiện nhà sản xuất Nhật Bản cũng đang cân nhắc sẽ mở các hệ thống cửa hàng bán sản phẩm ngoại tuyến.

Chủ tịch hãng Yamamori, Noritada Mitsubayashi tự quảng bá dòng sản phẩm mới. Ảnh: KyodoNews

Chủ tịch hãng Yamamori, Noritada Mitsubayashi tự quảng bá dòng sản phẩm mới. Ảnh: KyodoNews

Chủ tịch Yamamori, ông Noritada Mitsubayashi cho biết công ty đang xây dựng kế hoạch mở rộng thị phần đến nhiều quốc gia. "Tôi hy vọng các sản phẩm này sẽ nâng cao nhận thức về nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng lương thực trong tương lai," ông Noritada nói.

Vị đại diện doanh nghiệp này tiết lộ, sự phát triển loạt sản phẩm “Curry 2050” đã mất tới hai năm, lâu gấp năm lần so với các sản phẩm thông thường giống như cơm đút lò- một món ăn làm từ gạo và bơ kèm phô mai cũng được Yamamori mới tung ra thị trường.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm