Chủ cơ sở cho biết, sự ra đời của dòng sản phẩm này là do ông năm bắt trước được xu thế nhân loại sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu thịt nghiêm trọng trong tương lai. Theo đó, chuỗi thực phẩm của hãng Yamamori Inc, có tuổi đời từ 1889 tại Kuwana, tỉnh Mie đã có thêm các dòng sản phẩm mới là nước sốt cà ri đóng gói sẵn ăn liền với ba loại thịt chay kèm hương vị - ớt tỏi, ớt tiêu và tiêu Tứ Xuyên, tất cả đều sử dụng thịt chế từ đậu nành.
Ngay sau khi ra mắt vào cuối tháng 1, ba dòng sản phẩm cà ri này đều bán rất chạy trên trang nền tảng thương mại điện tử khổng lồ Amazon, với khoảng 500 suất gói được bán hàng ngày. Hãng Yamamori niêm yết giá mỗi gói là 360 yên (tương đương 3 USD) và kèm theo chiến dịch khuyến mãi của Amazon. Hiện nhà sản xuất Nhật Bản cũng đang cân nhắc sẽ mở các hệ thống cửa hàng bán sản phẩm ngoại tuyến.
Chủ tịch Yamamori, ông Noritada Mitsubayashi cho biết công ty đang xây dựng kế hoạch mở rộng thị phần đến nhiều quốc gia. "Tôi hy vọng các sản phẩm này sẽ nâng cao nhận thức về nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng lương thực trong tương lai," ông Noritada nói.
Vị đại diện doanh nghiệp này tiết lộ, sự phát triển loạt sản phẩm “Curry 2050” đã mất tới hai năm, lâu gấp năm lần so với các sản phẩm thông thường giống như cơm đút lò- một món ăn làm từ gạo và bơ kèm phô mai cũng được Yamamori mới tung ra thị trường.