| Hotline: 0983.970.780

Sập sân khấu khi vận động tranh cử ở Mexico, 56 người thương vong

Thứ Năm 23/05/2024 , 14:13 (GMT+7)

Ít nhất 6 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong vụ sập sân khấu sự kiện vận động tranh cử diễn ra ở miền Bắc Mexico hôm 22/5.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ sập sân khấu tại một sự kiện vận động bầu cử Tổng thống ở thành phố San Pedro Garza Garcia, Nuevo Leon, Mexico, hôm 22/5. Ảnh: Reuters.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ sập sân khấu tại một sự kiện vận động bầu cử Tổng thống ở thành phố San Pedro Garza Garcia, Nuevo Leon, Mexico, hôm 22/5. Ảnh: Reuters.

Vụ việc xảy ra trong sự kiện vận động tranh cử của ứng cử viên Jorge Alvarez Maynez ở thành phố San Pedro Garza Garcia, phía đông bắc Mexico. Ông Maynez cũng được đưa đến bệnh viện để kiểm tra.

Thống đốc bang Nuevo Leon Samuel Garcia cho biết ít nhất 50 người bị thương và đã triển khai các hoạt động cứu hộ những người bị mắc kẹt dưới chỗ sân khấu bị sập.

Các đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khoảnh khắc một cơn gió lớn khiến sân khấu đổ sập. Ông Maynez và đội ngũ của ông đã ngay lập tức chạy khỏi sân khấu khi màn hình phía sau đổ xuống sân khấu và khu vực khán giả.

Cơ quan khí tượng của Mexico đã dự báo gió mạnh trên toàn cả nước, cảnh báo gió giật lên đến 70 km/giờ từ chiều 22/5.

Ông Maynez cho biết sẽ ông tạm dừng mọi hoạt động tranh cử sau sự cố sập sân khấu và sẽ ở lại bang này để theo dõi tình hình sự việc và thăm hỏi các nạn nhân. "Chúng ta cần phải đoàn kết. Kết quả của vụ tai nạn là không thể thay đổi. Mọi người sẽ không đơn độc trong thảm kịch này", ông Maynez nói.

Tấm màn hình đổ sập xuống ngay khi ứng cử viên Tổng thống Jorge Alvarez Maynez đang vận động tranh cử trên sân khấu. Video: X.

Khoảnh khắc gió lớn khiến tấm màn hình đổ sập xuống sân khấu tại buổi vận động tranh cử của ứng cử viên Jorge Alvarez Maynez ở thành phố San Pedro Garza Garcia, phía đông bắc Mexico hôm 22/5. Video: X.

Phát biểu với các phóng viên, ông Maynez cho biết các đội Phòng vệ Dân sự đã kiểm tra "cấu trúc của sân khấu" trước sự kiện nhưng các đơn vị tổ chức không ngờ gió giật lại mạnh đến vậy.

"Điều kiện thời tiết rất bất thường. Mưa chỉ kéo dài khoảng 5 phút. Đó thậm chí không phải là một cơn bão, điều này thực sự không bình thường", ông nói.

Ứng cử viên Tổng thống cho biết giới chức nước này sẽ tiến hành một cuộc điều tra về vụ sập sân khấu hôm 22/5. Thống đốc Garcia cũng kêu gọi người dân ở trong nhà, cảnh báo gió mạnh, giông bão và mưa lớn hơn trong thời gian tới.

Mexico sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử lớn nhất lịch sử vào ngày 2/6, vốn đã bị ảnh hưởng bởi bạo lực chính trị và các vụ ám sát chính trị gia. Theo số liệu của nhóm nghiên cứu Data Civica từ đầu năm nay đến ngày 1/4, ít nhất 28 ứng cử viên đã bị tấn công, với 16 người thiệt mạng, cho thấy đây là cuộc bầu cử đẫm máu nhất trong lịch sử Mexico.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Quân đội Ukraine chê xe tăng Abrams của Mỹ kém hiệu quả trên chiến trường

Quân đội Ukraine phàn nàn rằng xe tăng Abrams được Mỹ viện trợ không đủ khả năng chiến đấu trên chiến trường hiện đại và là mục tiêu hàng đầu của UAV Nga.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ trên hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 -2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm