| Hotline: 0983.970.780

Tai nạn tàu hỏa ở thủ đô Argentina, 90 người bị thương

Thứ Bảy 11/05/2024 , 08:41 (GMT+7)

Giới chức địa phương cho biết nhất 90 người bị thương trong vụ tai nạn tàu hỏa hôm 10/5 ở thủ đô Buenos Aires của Argentina.

Các đội cứu hộ đang làm việc tại hiện trường vụ va chạm tàu hỏa ở Buenos Aires, Argentina, hôm 10/5. Ảnh: Reuters.

Các đội cứu hộ đang làm việc tại hiện trường vụ va chạm tàu hỏa ở Buenos Aires, Argentina, hôm 10/5. Ảnh: Reuters.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h30 sáng 10/5, khi đoàn tàu chở hành khách đâm vào một một toa tàu trống không và bị trật bánh tại khu vực Palermo. Các nhà chức trách cho biết hiện chưa rõ lý do tại sao toa tàu trống lại nằm trên đường ray vào thời điểm đó và sẽ tiến hành điều tra.

"Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn này", Thị trưởng Buenos Aires Jorge Macri cho biêt tại hiện trường vụ tai nạn, nơi ông ca ngợi lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng hỗ trợ các nạn nhân.

Hàng chục người bị thương đã được điều trị tại chỗ và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng từ trung bình đến nghiêm trọng, ít nhất 2 người đã được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng với các chấn thương vùng ngực và gãy xương.

"90 xe cứu thương đã được sử dụng tại hiện trường, 90 hành khách đã được đưa đến bệnh viện và chăm sóc y tế, trong đó 30 người bị thương nghiêm trọng", Alberto Crescenti, người đứng đầu hệ thống chăm sóc y tế khẩn cấp địa phương nói với hãng tin Reuters tại hiện trường. Ông Crescenti cho biết các nhân viên cứu hộ cùng chó nghiệp vụ đã cứu 90 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát của đoàn tàu, đưa một số người từ trên cầu xuống nơi an toàn bằng dây thừng.

Các quan chức tại cơ quan đường sắt Argentina, Trenes Argentinos, cho biết tuyến đường sắt này sẽ tạm dừng hoạt động cho đến khi công tác cho đến khi có thông báo mới. Cơ quan này yêu cầu người dân tránh xa hiện trường vụ tai nạn để lực lượng cứu hộ có thể làm việc.

Hiện trường vụ va chạm tàu hỏa hôm 10/5 ở thủ đô Buenos Aires của Argentina. Video: AP.

Vụ tai nạn đã làm dấy lên hoài nghi về tính an toàn của hoạt động đường sắt ở Argentina, nơi hàng loạt các vụ tai nạn tàu hỏa từ năm 2012 - 2014 khiến hơn 50 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Vào thời điểm đó, cơ sở hạ tầng lỗi thời và lỗi của con người đã khiến hệ thống đường sắt dễ bị tai nạn, buộc chính phủ phải đầu tư vào các hệ thống an toàn và phanh mới.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.