| Hotline: 0983.970.780

Sau bài “Mất mùa vì chuột”

Thứ Sáu 06/09/2013 , 09:53 (GMT+7)

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, chia sẻ với những thiệt hại mà bà con nông dân gặp phải và chỉ đạo: “Trước mắt, tỉnh trích từ nguồn dự phòng hỗ trợ ngay cho nông dân với mức 2 triệu đồng/ha lúa bị thiệt hại”.

Báo NNVN ra ngày 27/8 có bài "Mất mùa vì chuột” phản ánh tình hình chuột phá hại lúa vụ HT ở huyện Quảng Ninh (Quảng Bình). Trong đó HTX Hoành Vinh (xã An Ninh) có gần 200 ha lúa vào thời kỳ chín bị nạn chuột phá hại làm mất trắng khoảng 130 ha và diện tích còn lại đều bị ảnh hưởng từ 10-30% sản lượng.

>> Mất mùa vì chuột

Sau khi báo đăng, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình và đại diện các ngành cấp tỉnh, huyện Quảng Ninh đã kiểm tra cụ thể việc chuột phá hại lúa tại các HTX Hoành Vinh, Thống Nhất... Ông Hoài chia sẻ với những thiệt hại mà bà con nông dân gặp phải và chỉ đạo: “Trước mắt, tỉnh trích từ nguồn dự phòng hỗ trợ ngay cho nông dân với mức 2 triệu đồng/ha lúa bị thiệt hại”.

Ông Hoài cũng đề nghị địa phương chủ động đưa diện tích trồng lúa 1 vụ năng suất thấp sang trồng các loại cây khác như dưa hấu, lạc, đậu xanh, rau màu... “Vấn đề quan tâm nhất là làm sao bà con không bỏ ruộng hoang và chuyển đổi cây trồng để có thu nhập, ổn định đời sống. Địa phương cứ chủ động chuyển đổi, tôi ủng hộ cao chủ trương này”- ông Hoài nói.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Quảng Trị chưa có địa phương nào thành lập được đội bắt chó thả rông

Bệnh dại đã xuất hiện nhưng tỷ lệ tiêm phòng tại Quảng Trị vẫn đạt thấp, các đội bắt chó thả rông cũng chưa được thành lập theo kế hoạch.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.