| Hotline: 0983.970.780

Sau đêm định mệnh nghiệt ngã, cả gia đình bỏ nhà đi ở nhờ

Thứ Sáu 11/08/2023 , 16:17 (GMT+7)

Yên Bái Đá lăn vào nhà cướp đi sinh mạng của 2 em nhỏ trong 1 gia đình có lẽ là câu chuyện đau lòng nhất trong đợt mưa lũ ở Mù Cang Chải vừa qua

Bài liên quan

Trong đợt mưa lớn kéo dài gây lũ quét, sạt lở đất đá từ ngày 5/8 vừa qua tại huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái), có rất nhiều câu chuyện tang thương, mất mát của người dân nơi đây. Nhưng có lẽ xót xa và ám ảnh nhất là hình ảnh 2 em nhỏ bị đá lăn vào nhà làm thiệt mạng khi chuẩn bị đi ngủ.

Anh Cứ Anh Sinh (bố của 2 em nhỏ) đang đi làm phụ xây ở thị xã Nghĩa Lộ, cách nhà gần 150km. Vừa ăn xong bữa cơm tối, khoảng hơn 20 giờ anh nhận được điện thoại của người thân báo gia đình gặp nạn.

Tức tốc chạy xe máy về nhà giữa đêm tối khi trời đang mưa lớn, sau gần 3 tiếng đồng hồ anh về đến nhà thì hình ảnh ám ảnh kinh hoàng nhất cuộc đời ập vào mắt, 2 đứa con gái nhỏ là Cứ Thị Tú Uyên sinh năm 2021 và Cứ Thị Thơm sinh năm 2023 đã không còn hơi thở. Người con cả sinh năm 2015 đang gào khóc bên thi thể 2 em. Vợ anh Sinh là chị Vàng Thị Dính máu trên mặt vẫn chảy, thẫn thờ như chưa hiểu chuyện gì xảy ra.

Anh Cứ A Sinh và cậu con cả sinh năm 2015 may mắn thoát nạn trong buổi tối 5/8. Ảnh: Thanh Tiến.

Anh Cứ A Sinh và cậu con cả sinh năm 2015 may mắn thoát nạn trong buổi tối 5/8. Ảnh: Thanh Tiến.

4 ngày sau đêm kinh hoàng đó, khi tiếp xúc với phóng viên, chị Dính vẫn như người mất hồn. Câu chuyện ngày hôm đó được anh Sinh thay vợ kể lại: “Vào khoảng 20h tối, tại khu bản Háng Bla Ha AB có mưa rất to, trong nhà mất điện nên sau khi cho các con ăn tối xong thì chị Dính chuẩn bị cho các con đi ngủ. Lúc đó cả 3 con nhỏ đang nằm trên giường, chị Dính gọi cậu con cả dậy để sửa lại giường ngủ, khi cậu bé vừa đứng dậy khỏi giường thì tai hoạ ập đến. Một hòn đá to có đường kính khoảng 40cm lăn từ trên núi cao xuống, bay qua đường Quốc lộ, làm vỡ tấm ván gỗ của ngôi nhà rơi vào vị trí giường ngủ có 2 con nhỏ đang nằm, một mảnh đá văng vào mặt làm chị Dính ngất đi. Sau khi tỉnh dậy chị không hiểu chuyện gì vừa xảy ra, cậu con cả đang gào góc lớn, 2 con nhỏ đã mất”.

Phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ mất mát với gia đình anh Cứ A Sinh. Ảnh: Văn Đức.

Phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ mất mát với gia đình anh Cứ A Sinh. Ảnh: Văn Đức.

Ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra, chính quyền huyện Mù Cang Chải đã đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ gia đình anh Sinh số tiền gần 40 triệu đồng, đồng thời làm thủ tục mai táng cho các cháu bé.

Sau khi lo hậu sự cho các con, hiện cả nhà anh Sinh đã sang ở nhờ nhà người thân cách đó khoảng 1km. Ngôi nhà gỗ nhìn bên ngoài hư hỏng rất ít nhưng hiện được đóng kín cửa, vợ chồng anh không dám về sinh sống sau đêm định mệnh đó.

Ngôi nhà bị thủng một khoảng lớn do hòn đá từ trên núi lăn vào. Ảnh: Thanh Tiến.

Ngôi nhà bị thủng một khoảng lớn do hòn đá từ trên núi lăn vào. Ảnh: Thanh Tiến.

Trao đổi với phóng viên, anh Sinh bày tỏ mong muốn được chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm để tìm nơi ở mới an toàn chứ không dám quay về đó ở nữa.

Xem thêm
Tàu cá vi phạm về VMS còn nhiều, Thủ tướng yêu cầu xử lý triệt để

Nếu không xử phạt nghiêm minh các trường hợp tàu cá vi phạm quy định về VMS, khả năng gỡ được cảnh báo 'thẻ vàng' IUU trong năm 2024 là rất thấp.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.