| Hotline: 0983.970.780

Sex toys - con dao hai lưỡi

Chủ Nhật 27/10/2019 , 07:01 (GMT+7)

Đa phần các sản phẩm đồ chơi tình dục có mặt trên thị trường mua bán online ở nước ta hiện nay tuy cũng có hàng Mỹ, Nhật nhưng chủ yếu là hàng Trung Quốc.

vo-chong175756281
Ảnh mang tính minh họa cho bài viết.

Nhiều sản phẩm nhập qua đường tiểu ngạch nên khả năng kiểm định chất lượng xem có chất độc hại không, có ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng không, đang là vấn đề còn bỏ ngỏ. Nhiều sản phẩm này có chứa các chất độc hại như silicon và phthalates.

Các bác sĩ y khoa đã nói nhiều về sự nguy hiểm của sextoy nếu sử dụng quá đà và không đúng cách. Từ góc độ của chuyên gia tâm lý tôi muốn nói thêm về lợi ích và tác hại của sex toys với cuộc sống của những người độc thân và với hạnh phúc vợ chồng.

Ai cũng biết hoạt động sinh lý là một trong những bản năng thiết yếu của con người. Thủ dâm là hình thức tự kích thích bằng tay mà chúng ta còn gọi là "tự sướng", gần đây đã được khoa học chứng mình rằng nó không có hại nếu mức độ vừa phải, không bị "nghiện".

Sex toys là những đồ chơi trợ giúp cho việc thủ dâm dễ dàng hơn, vì vậy nó cũng không hại. Ngành khảo cổ học phát hiện từ hàng vạn năm trước con người đã sử dụng những đồ chơi này làm bằng gỗ hay đá.

Ngày nay trong thời đại công nghệ phát triển, nó được chế tạo tinh xảo hơn nhiều, kết hợp với động cơ chạy pin làm thành những máy rung có tác dụng kích thích tình dục rất hữu hiệu.

Nhất là khi nó được làm bằng chất liệu silicon cao cấp có độ mềm giống như thật và kích thước to nhỏ tùy thích nên nó trở thành một ngành công nghiệp lớn mang lại nhiều lợi nhuận cho các nhà sản xuất và đến tay không ít người dùng trong xã hội hiện đại.

Đỉnh cao của nó là búp bê tình dục kết hợp với trí tuệ nhân tạo làm ra những "người tình" giống hệt như người thật, có giá bán từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng. Có loại làm giống như nguyên mẫu là những diễn viên điện ảnh được nhiều người yêu thích. Có búp bê được đặt làm giống hệt một người trong mộng của khách hàng. Nó có thể giao tiếp với người và có một số biểu cảm như người thật.

Hiện tại ở nước ta thị trường sex toys được rao bán online, quảng cáo công khai la liệt trên mạng. Nếu bạn mua thứ hàng có nguồn gốc đáng tin cậy và sử dụng một cách hợp lý và bảo quản hợp vệ sinh thì không có gì đáng ngại.

Tuy nhiên về mặt tâm lý con người, nếu bạn mê sex toys đến mức quên cả việc tìm bạn tình phù hợp, đi làm về chỉ ở nhà tìm vui với đồ chơi tình dục thì bạn đã rơi vào một thế giới ảo gây ra tâm lý thích cô đơn, không có ham muốn giao tiếp với người thật và bạn đã rơi vào "cạm bẫy" của sex toys.

Nhất là những chàng trai, cô gái đang tuổi thanh xuân, đang được sống trong môi trường đại học hay công sở đông vui là nơi đem lại cho bạn những bài học về kỹ năng giao tiếp, một kỹ năng vô cùng quan trọng để thành công trên đường đời, chui vào thế giới ảo cô đơn, bạn sẽ bị thiệt thòi rất lớn mà có thể bây giờ bạn chưa ý thức được.

Về mặt sức khỏe thể chất và tinh thần, những thứ đồ chơi tình dục có động cơ chạy pin, có thể kéo dài thời gian hoạt động và tăng cường sức co bóp hay thúc đẩy cơ học hơn hẳn người thật nhiều lần. Nó có thể khiến cho bạn thỏa mãn ham muốn tối đa nhưng chính điều đó làm hại sức khỏe và có thể gây tổn thương cơ quan sinh dục của bạn, không ít trường hợp phải nhập viện, phụ nữ bị vô sinh hay nam giới bị rối loạn cương dương, thậm chí khi quan hệ với vợ không xuất tinh được.

Mặt khác, khi "quan hệ" với người, khoái cảm tình dục lúc đó là khoái cảm cộng hưởng, hai chiều. Năng lượng của bạn có bị tiêu hao nhưng nếu bạn cũng làm cho đối tác đạt tới cao trào thì họ sẽ trả lại cho bạn một năng lượng có khi còn lớn hơn năng lượng mà bạn mất đi. Cho nên sau những phút giây hoan lạc với người mà bạn yêu, bạn cảm thấy sảng khoái cả thể chất lẫn tâm hồn.

Trong khi nếu bạn "quan hệ" với bất cứ thứ máy móc nào dù tinh xảo đến đâu. có thể tương tác như người thật thì cũng không bao giờ nó trả lại được cho bạn một chút năng lượng nào cả. Càng "quan hệ" lắm càng mệt thêm, thậm chí suy kiệt.

Và sau nhiều lần làm như thế bạn sẽ suy giảm hiệu suất lao động cả trí óc lẫn chân tay. Bạn có thể bị rơi vào trạng thái ân hận, tiếc nuối như mình đã làm một việc việc không bình thường, phí phạm và tự nhủ lần sau không làm thế nữa nhưng rồi có thể lần sau vẫn lặp đi lặp lại đẩy bạn vào sâu hơn cảm giác trống vắng, cô đơn, yếm thế.

Tuy nhiên phải lưu ý là trên thị trường có nhiều thứ "quái đản", bạn phải lựa thứ nào được đối tác ưng ý. Chẳng hạn có thứ "đồ giả" chạy pin dùng để lồng ra ngoài "đồ thật" làm tăng kích cỡ cả chiều dài lẫn chiều rộng có trường hợp động tới "cùng đồ" nơi sâu nhất của âm đạo, gây tổn thương nghiêm trọng phải đi cấp cứu. Thế mới biết sex toys đúng là con dao hai lưỡi vừa có lợi vừa có hại. Đồ chơi này nếu chơi không đúng cách có khi rước họa vào thân.

(Kiến thức gia đình số 43)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất