| Hotline: 0983.970.780

Show biz Việt đối phó với quấy rối tình dục

Thứ Năm 10/05/2018 , 07:35 (GMT+7)

Scandal vũ công Phạm Lịch tố cáo ca sĩ Phạm Anh Khoa có hành vi quấy rối tình dục vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Chuyện nhạy cảm ấy vốn không xa lạ trong show biz, nhưng để nói thẳng về một việc và nói thật về một người, lại không phải vấn đề đơn giản.

13-56-37_phm_lich_-_phm_nh_kho
Phạm Lịch và Phạm Anh Khoa trong chương trình “Trời sinh một cặp”

Trong trường hợp vũ công Phạm Lịch và ca sĩ Phạm Anh Khoa, thì môi trường xảy ra thị phi không hoàn toàn là chỗ tán tỉnh giữa nam thanh nữ tú một cách công bằng và sòng phẳng. Vũ công Phạm Lịch là thí sinh, còn ca sĩ Phạm Anh Khoa giữ vai trò huấn luyện viên trong chương trình tương tác “Trời sinh một cặp” trên sóng VTV3. Nghĩa là, Khoa có lợi thế để gây áp lực cho Lịch khi có bất kỳ rắc rối nào phát sinh.

Phạm Lịch kể: "Trong thời điểm làm việc với huấn luyện viên Phạm Anh Khoa, anh ta đã có những lời nói và hành động "gạ tình" thí sinh là tôi. Lợi dụng trong lúc làm việc riêng chỉ có hai người, Khoa có những lời lẽ khiêu khích và hành động gợi mở về những vấn đề tình dục". Khoa phản pháo: "Đó là cáo buộc gian dối, mang tính suy diễn vô căn cứ và có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự của bà Lịch".

Ca sĩ Phạm Anh Khoa được biết đến như một rocker cá tính, và cũng từng được mời xuất hiện trong vài bộ phim. Tài năng của Khoa không phải xuất sắc lắm, nhưng trong bối cảnh chất lượng show biz tụt dốc thảm hại như hiện nay thì anh ta cũng là một gương mặt được chú ý. Mạnh dạn phô diễn trên các game show trên màn ảnh nhỏ, hình ảnh của Khoa trở nên nổi tiếng hơn tiếng hát.

Nếu căn cứ như vậy, để lạnh lùng cho rằng vũ công Phạm Lịch tố giác ca sĩ Phạm Anh Khoa như một chiêu trò PR, thì liệu có hợp lý không? Phạm Lịch là một vũ công kiêm biên đạo múa. Cô cũng là nhân vật khá quen thuộc qua một số chương trình truyền hình được yêu thích, từng được hạng ba tại Thử thách cùng bước nhảy 2014, quán quân Thử thách người nổi tiếng 2016. Lịch cũng là biên đạo đưa thí sinh Ngọc Sơn lên ngôi quán quân ở Bước nhảy ngàn cân 2015, và giữ vị trí biên đạo cho live show “Ô cửa màu xanh” của ca sĩ Mỹ Tâm.

Lịch đã rơi vào mạng nhện quấy rối tình dục của Khoa như thế nào? Theo tường trình của Lịch, thì huấn luyện viên Khoa chỉ muốn cô đến nhà riêng để tập luyện vào ban đêm, mỗi khi vợ con anh ta vắng nhà. Một thánh đường nghệ thuật im lặng tuyệt đối và linh thiêng tuyệt đối chăng? Nơi ấy, âm nhạc thăng hoa bằng cách nào? Trong buổi tập luyện đầu tiên tại nhà giữa hai người, ca sĩ Phạm Anh Khoa đã chủ động nói chuyện với vũ công Phạm Lịch: "Em không có cảm giác gì à, anh hỏi thật đấy? Nãy giờ anh đã sờ soạng hết cơ thể em mà em không biết à?".

Khi vũ công Phạm Lịch phản ứng che lấy người mình và hỏi "Anh sờ soạng em hồi nào?" thì nhận được câu trả lời: "Không, ý anh là nãy giờ trong suy nghĩ của anh, anh đã khám phá sờ soạng hết cơ thể em mà em không biết à?".

Chưa hết, vũ công Phạm Lịch nhấn mạnh: “Có lần nọ, ban đêm tôi đến tập, vợ con của Phạm Anh Khoa đã không có nhà mà anh ấy còn quấn mỗi cái khăn tắm ra mở cửa cho tôi! Mọi người nghĩ đây là hành động bình thường giữa huấn luyện viên với thí sinh sao? Tôi xấu hổ lắm, tôi cảm giác như mình không phải là nạn nhân nữa, tôi thấy mình là kiểu gây nên cớ sự này. Tôi bị ám ảnh bởi hình ảnh đó! Tôi đã có cảm giác sợ, nhưng tôi không có đủ can đảm để cầm điện thoại chụp ảnh hay quay phim anh Khoa trong bộ dạng này!

Tôi cúi mặt, không dám nhìn và yêu cầu anh Khoa phải thay trang phục đàng hoàng mới bắt đầu tập luyện! Khi trải qua cảm giác khó khăn đó, tôi có nói chuyện, trao đổi với vợ anh Khoa là chị Mây. Chị ấy có an ủi, chia sẻ với tôi. Nhưng chẳng hiểu nguyên nhân, lý do thế nào mà sau khi chia sẻ, mọi chuyện chẳng hề thay đổi. Sau cái ngày tôi nói, chị Mây về quê 3 ngày, nhà lại trống không. Tôi đến tập lại không có ai cả!”.

Nhân vật “chị Mây” mà vũ công Phạm Lịch nhắc đến là Thuỳ Trang - người vợ lớn hơn ca sĩ Anh Khoa đến 6 tuổi. Thuỳ Trang không hoạt động nghệ thuật, nhưng chơi thân với nhóm diễn viên - người mẫu như Tăng Thanh Hà, Thân Thuý Hà, Việt Hà… Sau khi làm vợ ca sĩ Phạm Anh Khoa và sinh cho chồng hai đứa con, Thuỳ Trang còn gánh vác thêm trách nhiệm quản lý cho nghề ca sĩ của chồng. Trang cùng Khoa đang đầu tư cho một ban nhạc trẻ và có một quán cà phê tương đối ăn nên làm ra tại Sài Gòn.

Vụ ồn ào giữa Lịch và Khoa, không phải ví dụ trớ trêu đầu tiên trong showbiz Việt. Ở hậu trường sân khấu và điện ảnh, không hiếm những vụ đổi tình lấy vai diễn. Người chủ động quấy rối tình dục luôn ở tư thế có quyền lực ban phát cơ hội hành nghề hoặc cơ hội thành danh cho nạn nhân. Do vậy, chẳng mấy khi có ai dám mạnh dạn tố cáo như Lịch.

Vũ công Phạm Lịch được một đồng nghiệp nữ khác là vũ công Nga My ủng hộ: “Lúc đầu tôi không muốn nói ra, nhưng khi chứng kiến chị Phạm Lịch nói và nhận rất nhiều lời chỉ trích, xúc phạm, tôi nghĩ nếu là mình thì mình cũng không chịu được. Nên tôi muốn lên tiếng để mọi người hiểu rằng chị Phạm Lịch cũng là một vũ công đã có tiếng trong nghề, chị ấy không việc gì phải dùng câu chuyện này để đẩy mình lên”. Và vũ công Nga My cũng tố cáo ca sĩ Phạm Anh Khoa từng có hành vi quấy rối tình dục với cô trong chuyến lưu diễn nước ngoài.

Người vợ Thuỳ Trang của ca sĩ Phạm Anh Khoa có lẽ bị tổn thương nhiều nhất. Vũ công Phạm Lịch không hề sai khi lưu ý: “Tôi chắc chắn đây không phải lần đầu chị Mây đối mặt với tình huống này. Bởi những điều anh Phạm Anh Khoa nói và thể hiện với tôi nó trơn tru lắm, giống như đã thực hiện rất nhiều lần rồi.

Nhưng tôi nghĩ, với cá tính của chị Mây, thì chị ấy sẽ tha thứ và bỏ qua cho chồng. Rồi gia đình anh ấy vẫn giống như trước đây, đó là xuất hiện trước công chúng và truyền thông với hình ảnh đẹp đẽ, hạnh phúc!

Tôi nói ra ở đây để tất cả những người có làm việc và tiếp xúc với anh Khoa sau này biết mà tránh. Tôi hy vọng sẽ không có một cô gái nào bị gạ gẫm. Xin hãy trả lại một môi trường lành mạnh. Nghệ sĩ, đặc biệt là nữ, phải được bảo vệ và có tiếng nói!".

 

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.