| Hotline: 0983.970.780

Sinh viên ngành y Ấn Độ được hoãn thi để tham gia chống dịch

Thứ Ba 04/05/2021 , 11:21 (GMT+7)

Ngành giáo dục Ấn Độ quyết định cho sinh viên ngành y tạm dừng các kỳ thi để tham gia chống dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh ở quốc gia Nam Á này.

Các bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu oxy. Ảnh: Reuters.

Các bệnh nhân Covid-19 ở Ấn Độ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu oxy. Ảnh: Reuters.

Quyết định này được thực hiện từ ngày 3/5, áp dụng với các sinh viên đang học ngành bác sỹ và y tá ở Ấn Độ. Quốc gia này đang trở thành nơi có tốc độ lây lan Covid-19 lớn nhất thế giới, kèm theo đó là khó khăn do thiếu oxy và giường bệnh.

Hiện nay, Ấn Độ có gần 20 triệu ca nhiễm Covid-19 và đã bước sang ngày thứ 12 liên tiếp có số ca mới trên 300.000 ca/ngày. Reuters dẫn lời các chuyên gia cho rằng con số thực tế nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ có thể cao hơn từ 5 - 10 lần so với báo cáo.

Hãng tin này mô tả, các bệnh viện ở Ấn Độ đang hoạt động hết công suất để chống lại Covid-19 tuy nhiên nguồn cung oxy đã cạn kiệt, các nhà hỏa táng quá tải. Trong khi đó, nhiều bệnh nhân Covid-19 đang hấp hối trên giường bệnh, trong xe cấp cứu và thậm chí là trong bãi đậu xe bên ngoài bệnh viện.

Narayan Rao, qua chức tại thị trấn Chamarajanagar cho biết địa phương đang vật lộn để tìm kiếm nguồn oxy cho các bệnh nhân. Thị trấn này đã có 24 người thiệt mạng do Covid-19 trong đó một số được cho là qua đời vì không có oxy điều trị. Narayan nói giờ đây, mỗi ngày là một cuộc chiến, cuộc chiến để tìm kiếm nguồn cung cấp oxy.

Tại nhiều khu vực, các tình nguyện viên phải đưa oxy đến nơi trung tâm để giúp đỡ các bệnh nhân Covid-19. Bên ngoài một ngôi đền ở New Delhi, các tình nguyện viên dùng một bình khí nén lớn, đưa oxy đến các lều tạm nơi có các bệnh nhân đang nằm chờ và cứ 20 phút lại có một bệnh nhân mới đến xin hỗ trợ oxy.

Gurpreet Singh Rummy, một tình nguyện viên tại đây nói với Reuters: "Trước đây, không ai chết vì thiếu oxy nhưng hiện nay thì đó là thứ mà ai cũng cần".

Đã có một số thông tin tích cực, đó là Bộ Y tế Ấn Độ cho biết lần đầu tiên kể từ ngày 15/4 đến nay, số ca dương tính mới giảm vào ngày 3/5.

(Theo Reuters)

    Tags:
Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.