| Hotline: 0983.970.780

Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh nâng cao công tác cải cách hành chính

Thứ Tư 23/12/2020 , 14:14 (GMT+7)

Thời gian qua, Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh luôn coi công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và triển khai nhiều giải pháp đồng bộ.

Quá trình CCHC ở Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh được đánh giá là tạo chuyển biến tích cực, từng bước xóa bỏ những thủ tục hành chính (TTHC) rườm rà, chồng chéo, không phù hợp, mang lại những kết quả khả quan.

Từ huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ninh để làm thủ tục xin giấy chứng nhận đăng ký tàu cá, anh Nguyễn Văn Bảo nhận được sự hỗ trợ hết sức tận tình của cán bộ nông nghiệp có mặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Ngoài giải đáp thắc mắc, giấy tờ cần có theo quy định của pháp luật về thủ tục xin giấy chứng nhận đăng ký tàu cá, anh Nguyễn Văn Bảo còn được tiếp cận nhiều thêm thông tin bổ ích khác như thời hạn của Giấy chứng nhận đăng ký tàu cá, các thủ tục liên quan đến hành nghề ngư dân đánh bắt xa bờ, các gói, chương trình hỗ trợ hiện hành đối với ngư dân…

Anh Nguyễn Văn Bảo, cho biết: "Hồ sơ TTHC của tôi được giải quyết tương đối nhanh chóng. Cán bộ Sở NN-PTNT ở Quảng Ninh đã tận tình hướng dẫn tôi hoàn thiện các thủ tục. Việc thực hiện giải quyết hồ sơ và trả ngay kết quả tại chỗ đã tạo điều kiện cho người dân chúng tôi không mất nhiều thời gian chờ đợi, chi phí lưu trú để làm thủ tục".

Cán bộ nông nghiệp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh hướng dẫn người dân đến làm việc. Ảnh: Anh Thắng.

Cán bộ nông nghiệp tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh hướng dẫn người dân đến làm việc. Ảnh: Anh Thắng.

Xác định con người là yếu tố quyết định cải cách TTHC, Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh đã kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy, cơ cấu đội ngũ CBCCVC, nâng cao hiệu quả hoạt động. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên được quan tâm, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, đáp ứng ngày càng tốt hơn trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ngay từ đầu năm, Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các phòng, cơ quan, đơn vị trực thuộc bám sát các chương trình, mục tiêu, kế hoạch cải cách hành chính của trung ương, địa phương, chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch cải cách hành chính trên các nội dung: Cải cách thể chế; cải cách TTHC; cải cách tổ chức bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính. Trong đó, cải cách thể chế, cải cách TTHC và nâng cao chất lượng đội ngũ được xem là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả công tác cải cách hành chính.

Trong cải cách thể chế, Sở NN-PTNT địa phương này đã chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc tiến hành rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực ngành nông nghiệp; tham gia góp ý, bổ sung kịp thời văn bản quy phạm pháp luật như: Luật Đất đai, Luật Đê điều, Luật lâm nghiệp, Luật trồng trọt, Luật chăn nuôi...

Hiện đại hóa nền hành chính luôn được duy trì, sử dụng và vận hành tốt hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành (100% văn bản đi, văn bản đến được xử lý trên phần mềm quản lý văn bản điều hành) cùng với việc ứng dụng ký số, chứng thực số trong gửi, nhận văn bản điện tử trên trục liên thông văn bản của tỉnh Quảng Ninh.

Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh được đầu tư nhằm giải quyết nhanh, gọn các thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: CTV

Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Ninh được đầu tư nhằm giải quyết nhanh, gọn các thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: CTV

Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động. 100% các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở thực hiện quản lý văn bản trên môi trường mạng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào hoạt động của đơn vị. Hiện có trên 80% các văn bản, tài liệu được trao đổi giữa các đơn vị trong ngành NN-PTNT qua phần mềm quản lý văn bản của Sở, hệ thống thư điện tử của tỉnh. Nhờ đó, Sở đã điều hành công việc có hiệu quả hơn, cơ chế giải quyết công việc rành mạch và thống nhất; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân trong giao dịch, giải quyết các TTHC.

Ông Nguyễn Văn Công, Giám đốc Sở NN-PTNT, cho biết: Sở tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, trọng tâm là tiếp tục cắt giảm thời gian giải quyết TTHC, giải quyết đúng và trước thời hạn. Cùng với đó, Sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công khai, minh bạch trong hoạt động của đơn vị, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của Sở.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất