| Hotline: 0983.970.780

Sơn La: Ứ đọng hơn 70 tấn bắp cải

Thứ Sáu 07/02/2020 , 10:21 (GMT+7)

Trước Tết năm 2020, Hợp tác xã rau an toàn Vân Hồ trồng được 7,8 ha bắp cải; trong đó, diện tích thu hoạch bị mưa đá phá hủy 3,8 ha (ước tính thiệt hại hơn 70 tấn)

Hợp tác xã (HTX) rau an toàn Vân Hồ, Sơn La được thành lập từ tháng 4/2016, ban đầu chỉ là một tổ sản xuất với quy mô nhỏ, lẻ gồm 3 thành viên, sau đó được mở rộng và nâng lên thành HTX với 19 thành viên. Bà con chủ yếu là dân tộc Mông, được vận động, cầm tay chỉ việc để chuyển đổi từ trồng lúa một vụ sang trồng các loại rau, thực phẩm an toàn.

Với tổng diện tích 11 ha, được trồng theo giai đoạn, theo vụ mùa với các loại rau như bắp cải, đậu côve, cải mèo, cà chua, rau ăn lá các loại... mỗi năm đã đem lại nguồn thu nhập ổn định, từng bước giúp bà con bớt khó khăn hơn.

Sau trận mưa đá vừa qua, bà con huyện Vân Hồ, Sơn La đã bị thiệt hại rất lớn về hoa màu, đặc biệt là ruộng bắp cải được trồng theo tiêu chuẩn VietGap đang bị hư, nở bung nhiều ha, không đủ tiêu chuẩn nhà máy thu mua nên không bán được.

Bà Đinh Thị Xoa, Giám đốc Hợp tác xã rau an toàn Vân Hồ chia sẻ: “Trước Tết năm 2020, Hợp tác xã rau an toàn Vân Hồ trồng được 7,8 ha bắp cải; trong đó, diện tích thu hoạch bị mưa đá phá hủy 3,8 ha (ước tính thiệt hại hơn 70 tấn bắp cải), không đủ tiêu chuẩn xuất cho cho các nhà máy, đòi hỏi quy trình nghiêm ngặt, mẫu mã đẹp. Giá hiện tại bà con bán tại ruộng chỉ còn 3.000đ/kg, chỉ bằng 1/4 giá thường ngày, khiến cho bà con nơi đây không khỏi lo lắng, bất an”.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.