| Hotline: 0983.970.780

Sông Bùi, sông Tích xuất hiện đợt lũ

Chủ Nhật 08/09/2024 , 07:12 (GMT+7)

Hà Nội Ngày 8/9, Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc bộ cho biết, mực nước sông Bùi, sông Tích đang lên nhanh đáng báo động.

Nước sông Bùi đang lên nhanh.

Nước sông Bùi đang lên nhanh.

Từ hôm nay 8/9 đến ngày 10/9, trên sông Bùi, sông Tích xuất hiện một đợt lũ với biên độ từ 1,5-2,5m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Bùi, sông Tích ở mức BĐ2 đến BĐ3.

Lũ lên cao gây ngập lụt, sạt lở đất ở vùng ven sông, đe dọa đến an toàn của các tuyến đê thuộc huyện Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất,…

Hiện tại, cấp độ rủi ro thiên tai do lũ trên sông Bùi, sông Tích đã được nâng lên cấp 1. Các cơ quan chức năng đang nỗ lực theo dõi sát sao diễn biến của lũ, kịp thời đưa ra các biện pháp ứng phó, đảm bảo an toàn cho người dân.

Lũ trong sông lên cao, mực nước lũ có nguy cơ gây ngập lụt vùng ven sông, vùng trũng thấp diện rộng, thời gian ngập lụt kéo dài ở các khu vực sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và một số vùng dân cư của địa phương sống ven sông. Bên cạnh đó, lũ có thể gây nguy hiểm cho đời sống sinh hoạt, sản xuất của nhân dân, đe dọa đến tính mạng và tài sản của nhân dân tại một số khu vực thuộc huyện Chương Mỹ, Quốc Oai, Thạch Thất,…

Xem thêm
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phương pháp, cách thức cầm quyền dân chủ, khoa học thường xuyên được đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ từng thời kỳ, sự nghiệp cách mạng.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất