| Hotline: 0983.970.780

SSC được chứng nhận "Doanh nghiệp KH-CN"

Thứ Hai 13/08/2012 , 13:47 (GMT+7)

Ngày 10/8, Sở KH-CN TP HCM đã tổ chức trao giấy chứng nhận "Doanh nghiệp KH-CN" cho Cty CP Giống cây trồng miền Nam (SSC).

Ngày 10/8, Sở KH-CN TP HCM đã tổ chức trao giấy chứng nhận "Doanh nghiệp KH-CN" cho Cty CP Giống cây trồng miền Nam (SSC).

Theo đó, SSC được chứng nhận là DN KH-CN với danh mục sản phẩm hàng hóa là 64 giống cây trồng các loại hình thành từ kết quả KH-CN. Hiện SSC nằm trong TOP 10 DN SXKD giống cây trồng nông nghiệp trên cả nước.

Hàng năm, Cty đã chọn tạo được khoảng 10 giống cây trồng mới phù hợp với yêu cầu thị trường để đưa vào SXKD, doanh thu hàng năm đạt khoảng 500 tỷ đồng. Cty đã có mạng lưới chi nhánh phân bố khắp cả nước và một số nước trong khu vực. Hoạt động nghiên cứu, lai chọn, tạo giống mới luôn được Cty quan tâm hàng đầu.

PGS.TS Phan Minh Tân, GĐ Sở KH-CN TP HCM cho rằng, với những chính sách ưu đãi, hỗ trợ của Nhà nước đối với DN KH-CN, đặc biệt là ưu đãi về thuế, SSC cần sử dụng nguồn ưu đãi này để đầu tư vào hoạt động nghiên cứu, đầu tư trang thiết bị, huy động nguồn nhân lực trong Cty và các trường, viện để tập trung nghiên cứu, chọn tạo các giống cây trồng mới, đảm bảo chất lượng, năng suất. Đặc biệt việc chọn tạo các giống cây trồng mới thích ứng với biến đổi khí hậu đang là nhiệm vụ cấp bách.

Ông Hàng Phi Quang, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ SSC khẳng định đây là bước đầu cho giai đoạn phát triển mới của Cty và cam kết sẽ phát huy hết tiềm năng nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển KH-CN trong lĩnh vực giống cây trồng.

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Mưa dông khiến nhiều diện tích sầu riêng bị gãy đổ, rụng quả la liệt

Những cơn mưa dông đầu mùa đã khiến nhiều diện tích sầu riêng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị gãy đổ, quả rụng la liệt trước sự bất lực của người dân.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.