| Hotline: 0983.970.780

Sức mua dịp Tết giảm đáng kể

Thứ Sáu 04/02/2022 , 09:52 (GMT+7)

QUẢNG TRỊ Dù hàng hoá phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán phong phú, đa dạng, giá cả phù hợp nhưng sức mua giảm khoảng 5-10% đối với kênh siêu thị, giảm 20-30% đối với kênh chợ.

Sức mua đối với kênh siêu thị giảm khoảng 5 - 10% so với mọi năm. Ảnh: CĐ.

Sức mua đối với kênh siêu thị giảm khoảng 5 - 10% so với mọi năm. Ảnh: CĐ.

Sức mua giảm khoảng 30%

Ngày 4/2, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Quảng Trị cho biết, lượng hàng hoá phục vụ dịp Tết Nguyên đán năm nay phong phú, đa dạng, giá cả phù hợp. Tuy nhiên qua khảo sát và làm việc với các siêu thị, doanh nghiệp và một số chợ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị như chợ Hồ Xá, chợ Đông Hà và chợ Thị xã Quảng Trị cho thấy sức mua trên thị trường năm nay giảm sút đáng kể so năm trước.

Cụ thể, sức mua thị trường giảm khoảng 5 - 10% đối với kênh siêu thị, giảm 20 - 30% đối với kênh chợ.

Nguyên nhân, theo lý giải của Sở Công thương Quảng Trị, do dịch bệnh Covid-19 xảy ra trong thời gian dài đã ảnh hưởng lớn đến thu nhập và mức tiêu dùng của người dân.

Tiểu thương chợ Đông Hà 'mở hàng' đầu năm. Ảnh: CĐ.

Tiểu thương chợ Đông Hà "mở hàng" đầu năm. Ảnh:.

Mặt khác, tâm lý lo sợ lây lan dịch bệnh Covid-19 nên người dân đã hạn chế đến những nơi đông người để mua sắm dẫn đến sức mua qua các kênh chợ và siêu thị có giảm.

Ngoài ra, việc mua bán hàng hóa một phần đã được chuyển hóa qua kênh online đã phần nào làm giảm số lượng người đến mua sắm tại các chợ, siêu thị. 

Giảm giá từ 10 - 30% để kích cầu

Theo nhận định của Sở Công thương Quảng Trị, trong những ngày giáp Tết (từ ngày 28 Âm lịch), dù không bằng các năm trước nhưng hoạt động kinh doanh thương mại trên địa bàn tỉnh diễn ra khá sôi động. Hàng hoá phục vụ dịp Tết Nguyên đán phong phú, đa dạng, giá cả phù hợp, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Nhiều mặt hàng thiết yếu được các doanh nghiệp giảm giá để kích cầu tiêu dùng. Ảnh: CĐ.

Nhiều mặt hàng thiết yếu được các doanh nghiệp giảm giá để kích cầu tiêu dùng. Ảnh: CĐ.

Đối với các mặt hàng thiết yếu trong diện bình ổn, qua kiểm tra và làm việc với các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn gồm Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị và Công ty TNHH Một thành viên Thương mại - Dịch vụ Sài Gòn - Đông Hà, các doanh nghiệp chấp hành tốt việc cam kết đảm bảo nguồn hàng thiết yếu phục vụ với mức giá ổn định trong suốt dịp Tết.

Ông Nguyễn Hữu Hưng cho biết: “Bên cạnh việc cam kết đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu dịp Tết, các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn còn tăng cường thực hiện các chương trình khuyến mại giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu từ 10 - 30% nhằm kích cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết”.

Để thực hiện bình ổn thị trường, Công ty Cổ phần Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị tổ chức bán hàng cố định tại Siêu thị Sê Pôn, Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Sài Gòn - Đông Hà tổ chức bán hàng cố định tại Siêu thị Coopmart Đông Hà. 

Người dân mua sắm trong Siêu thị Coopmart Đông Hà. Ảnh: CĐ.

Người dân mua sắm trong Siêu thị Coopmart Đông Hà. Ảnh: CĐ.

Ngoài các siêu thị lớn, các cửa hàng Vinmart (Vincom), các siêu thị mini, các cửa hàng thực phẩm an toàn trên địa bàn cũng tham gia bán hàng bình ổn giá, thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết đối với mặt hàng thiết yếu.

Khảo sát của Sở Công thương Quảng Trị cho thấy, trong dịp Tết giá cả hàng hóa tiêu dùng tại các chợ trên địa bàn tỉnh vẫn ổn định so với ngày thường.

Riêng một số mặt hàng tiêu dùng nhu cầu cao có tăng giá nhẹ nhưng không đáng kể như chuối cúng tăng từ 10 - 20.000 đồng/nải, hoa tươi các loại tăng khoảng 10- 30.000 đồng/bó; thịt lợn thăn tăng từ 10 - 20.000 đồng/kg; thịt bò thăn tăng từ 20 - 30.000 đồng/kg; cá thu tăng từ 20 - 30.000 đồng/kg; một số mặt hàng hoa quả cũng tăng giá nhẹ…

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.