| Hotline: 0983.970.780

Tài năng 2 lần lên bàn mổ trong vòng một năm

Thứ Hai 20/09/2021 , 09:39 (GMT+7)

Hai năm qua, Đoàn Văn Hậu 4 lần chấn thương gối, chuẩn bị phẫu thuật lần hai và chỉ thi đấu 17 trận, đó là cái kết buồn với một tài năng hiếm có.

Đoàn Văn Hậu từng là cái tên được kỳ vọng đủ sức ra nước ngoài thi đấu. Ảnh: VFF.

Đoàn Văn Hậu từng là cái tên được kỳ vọng đủ sức ra nước ngoài thi đấu. Ảnh: VFF.

Từng được kỳ vọng sẽ kịp trở lại vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, nhưng rốt cuộc Đoàn Văn Hậu giờ chuẩn bị lên bàn mổ lần thứ hai, vào tháng 10/2021. Đó là hệ quả của việc sử dụng hậu vệ trái này quá sớm, không theo đúng khuyến cáo của bộ phận y tế.

Những ai theo dõi bước tiến của cầu thủ quê Thái Bình đều bất ngờ về điều này. Hình ảnh một cầu thủ cao lớn như châu Âu, từng khiến Evan Dimas của Indonesia chấn thương ở chung kết SEA Games 30 giờ lại trở nên mong manh với vô số vấn đề ở đầu gối, dây chằng và sụn chêm của mình.

Mọi chuyện bắt đầu từ tháng 9/2019, Đoàn Văn Hậu dính chấn thương đầu gối trước khi lên tập trung đội tuyển Việt Nam, trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Nửa năm sau, anh dính thêm một chấn thương đầu gối, trong trận hoà 3-3 giữa Jong Heerenveen và Jong Willem ở giải dự bị Hà Lan.

Cả hai lần chấn thương đầu gối này, Văn Hậu đều không gặp vấn đề nghiêm trọng. Nhưng khi trở về Hà Nội FC, trong giai đoạn từ tháng 8 đến tháng 10/2020, Văn Hậu bị đa chấn thương: phù dập dây chằng chéo trước, chéo sau và gân cơ khoeo, dập sừng sau sụn chêm, sừng trước sụn chêm ngoài độ 1 ở đầu gối. Gần nhất, Văn Hậu được cho rằng bị lỏng dây chằng. 

Tại sao từ một cầu thủ mạnh mẽ, Văn Hậu lại trở nên mong manh như đàn anh Tuấn Anh? Câu trả lời nằm ở giai đoạn trở về từ Hà Lan. Khi ấy, Văn Hậu phát triển sức vóc, đặc biệt là khối cơ ở nửa trên cơ thể. Anh chưa có thời gian kịp thích ứng với điều này, nhưng đã vội trở lại thi đấu, bởi Hà Nội có hai trận đấu quan trọng với Sài Gòn và Than Quảng Ninh ở hai lượt cuối cùng V.League 2020.

Bị đa chấn thương từ tháng 8 đến tháng 10, nhưng đầu tháng 11/2020, Văn Hậu vẫn ra sân, dù chính HLV Chu Đình Nghiêm không biết chính xác tình hình của cậu học trò. Hệ quả, tới cuối tháng 11, cầu thủ này trở nặng và phải lên bàn mổ lần đầu tiên vào cuối tháng. Rõ ràng, sự mạo hiểm của Hà Nội, và khâu đánh giá của đội ngũ y tế đã phải đánh đổi bằng việc Văn Hậu không có đủ thời gian cần thiết để điều trị phục hồi chấn thương.

Điều đáng nói, Văn Hậu không phải chỉ gặp điều này một mà những hai lần. Sau khi phục hồi ở Trung tâm PVF, Văn Hậu được dự báo là có thể trở lại trong khoảng tháng 6/2021. Trong các đợt tập trung đội tuyển, ông Park Hang-seo đều điền tên trò cưng và cho anh tham dự trận giao hữu với Jordan và đá 3 trận ở những quãng thời gian khác nhau gặp Indonesia, Malaysia và UAE ở vòng loại World Cup 2022 hồi đầu tháng 6.

Điều ấy trái ngược với khuyến cáo của PVF, rằng Văn Hậu cần tuân thủ giai đoạn 3-4 tuần tập luyện thích nghi với đội theo cường độ tăng dần, trước khi cho cầu thủ tham gia thi đấu chính thức. 

Liên tục thi đấu khi không đảm bảo đủ 100% thể lực, giờ Văn Hậu phải mạo hiểm với cả sự nghiệp ở tuổi 22 - giai đoạn lẽ ra anh đang ngự trị trên đỉnh cao cả về phong độ lẫn thể lực.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Nhà sản xuất Lý Hải có một điều ước gây bất ngờ

Nhà sản xuất Lý Hải tạo nên cơn sốt mới cho thị trường điện ảnh, khi bộ phim ‘Lật mặt 7: Một điều ước’ đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau dịp nghỉ lễ.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.