| Hotline: 0983.970.780

Tại sao cảnh sát Pháp đe dọa ngừng thi hành phong tỏa?

Chủ Nhật 29/03/2020 , 10:28 (GMT+7)

Pháp tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi các công đoàn trong ngành cảnh sát Pháp đe dọa sẽ ngừng thi hành phong tỏa.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lại thêm đau đầu khi lực lượng cảnh sát Pháp đe dọa ngừng thi hành phong tỏa. Ảnh: Getty Images.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron lại thêm đau đầu khi lực lượng cảnh sát Pháp đe dọa ngừng thi hành phong tỏa. Ảnh: Getty Images.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bị rung chuyển bởi một "vụ bê bối nhà nước" sau khi các công đoàn cảnh sát Pháp nổi giận vì thiếu thiết bị bảo vệ giúp họ chống phơi nhiễm.

Các công đoàn cảnh sát hàng đầu của Pháp đã cùng nhau đưa ra một cảnh báo nghiêm trọng cho chính phủ, cảnh báo Tổng thống Macron rằng họ sẽ từ chối thực thi phong tỏa nếu cảnh sát không được cung cấp đồ bảo hộ.

Điều này xảy ra sau khi một hiến binh 51 tuổi trở thành thành viên đầu tiên của lực lượng cảnh sát Pháp chết vì Covid-19.

Vị sĩ quan, đã kết hôn và có ba con, đã chết tại nhà riêng ở Val-de-Marne, Paris sau khi nhiễm virus Corona.

Điều này xảy ra sau khi lực lượng cảnh sát tuân theo lệnh của chính phủ chuyển mặt nạ phòng hộ của riêng họ cho nhân viên y tế.

Đáp lại, tất cả các công đoàn cảnh sát của đất nước, đại diện cho mọi lực lượng Pháp, đã đưa ra một cảnh báo về "mối đe dọa nghiêm trọng".

Họ đe dọa sẽ đình chỉ kiểm tra phong tỏa đối với các thành viên của cộng đồng trừ khi họ có quyền tiếp cận với mặt nạ phòng hộ.

Họ nói thêm: "Nếu thiếu phương tiện bảo vệ, lực lượng cảnh sát sẽ chỉ thực hiện các nhiệm vụ thực sự khẩn cấp và sẽ không còn thực hiện kiểm tra phong tỏa nữa."

Frederic Lagache, một quan chức cao cấp của Liên minh công đoàn cảnh sát Pháp giải thích: "Không có lý do gì chúng ta phải là nạn nhân của một kế hoạch thất bại của chính phủ.

"Chúng tôi muốn thực hiện nhiệm vụ của mình một cách đầy đủ nhất, nhưng cần phải có khả năng đảm bảo sự an toàn của chính chúng tôi", ông nói.

Barshe Crepin, thuộc Liên minh công đoàn nói với RT: "Các sĩ quan an ninh, cảnh sát và những người khác, những người giữ vững luật pháp và trật tự trong nước, cần được bảo vệ”

"Virus này không phân biệt giữa cảnh sát, y bác sĩ và các công dân khác", ông bổ sung.

Hôm thứ Sáu, Thủ tướng Pháp đã gia hạn phong tỏa cho đến ít nhất 15/4 trong nỗ lực ngăn ngừa virus lây lan, như ông cảnh báo: "Chúng ta mới chỉ ở giai đoạn đầu của dịch bệnh".

Ông đã đưa ra cảnh báo về sự gia tăng "cực kỳ cao" các ca nhiễm Covid-19 được xác nhận ở quốc gia này.

(Theo Express)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất